Hủy
Doanh Nghiệp

Tiến sĩ Tomas Morales: “CUNY tự hào đồng hành cùng sự trưởng thành của VUS”

Thứ Hai | 09/02/2009 16:19

Đại diện của Đại học New York cho biết, họ rất tự hào khi hợp tác với hệ thống đào tạo tiếng Anh chuyên nghiệp tại Việt Nam như Anh văn Hội Việt Mỹ.
 

Trong chuyến thăm Việt Nam vừa qua của đoàn đại biểu Đại học New York (The City University of New York - CUNY) vào ngày 17.1.2009, đã diễn ra lễ ký kết hợp tác đào tạo giữa Anh văn Hội Việt Mỹ (Vietnam - USA Society English Training Service Centers - VUS) và Trường CUNY.

Thành lập năm 1847, CUNY là đại học công lập lớn thứ 3 của Mỹ với hệ thống đào tạo phong phú gồm gần 1.400 chương trình, 23 trường trực thuộc và hơn 450.000 sinh viên đang theo học. Đội ngũ giảng viên của CUNY đều có học vị cao, giàu kinh nghiệm, một số đang là thành viên của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật, thuộc Bộ Ngoại giao Mỹ. Danh tiếng của CUNY còn được khẳng định qua 12 giải Nobel của 10 nhà khoa học và 2 nhà kinh tế học đã từng học tại Trường.

NCĐT đã có dịp phỏng vấn Tiến sĩ Tomas Morales, Hiệu trưởng Trường Staten Island thuộc CUNY, tại văn phòng Anh văn Hội Việt Mỹ (TP.HCM) nhân sự kiện này.

Tại sao CUNY lại chọn VUS là đối tác ký kết các thỏa thuận hợp tác lâu dài trong lĩnh vực đào tạo tiếng Anh tại Việt Nam, thưa ông?

TS. Tomas Morales: Năm 1997, CUNY và VUS bắt đầu hợp tác nhằm đảm bảo áp dụng đúng các tiêu chuẩn, tài liệu và phương pháp giảng dạy tiếng Anh tại Việt Nam. Từ năm 1998, mỗi năm 2 lần, chúng tôi đều có những đoàn chuyên gia, giáo sư sang làm việc với giáo viên, nhân viên của VUS, đồng thời ký và tham dự lễ trao chứng chỉ tốt nghiệp cho các học viên tại Việt Nam. Đến nay, sau hơn 10 năm hợp tác, chúng tôi tự hào đã đồng hành cùng sự trưởng thành của VUS. Sự lãnh đạo tuyệt vời của ông Phạm Tấn Nghĩa, Chủ tịch VUS và đội ngũ nhân viên xuất sắc đã tạo ra một môi trường chuyên nghiệp, đem lại những lợi ích tốt nhất cho học viên của VUS. Đây cũng chính là lý do để CUNY và VUS tiếp tục hợp tác sâu hơn, rộng hơn trong thời gian tới.

Ông có thể cho biết đôi điều về những thỏa thuận hợp tác giữa VUS và CUNY? Các học viên Việt Nam sẽ có được những lợi ích gì từ sự hợp tác giữa hai bên?

TS. Tomas Morales: Thỏa thuận hợp tác mà chúng tôi vừa ký khẳng định sự hợp tác bền chặt giữa VUS và CUNY. Chúng tôi thống nhất tiếp tục xây dựng và phát triển một hệ thống đào tạo tiếng Anh tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn của Mỹ, cũng như mở rộng hơn nữa các hoạt động liên kết đào tạo tiếng Anh trong những năm tới. Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ tăng cường các hội thảo trực tiếp giữa các chuyên gia, giáo sư của CUNY với giáo viên, nhân viên và sinh viên của VUS. Thông qua các chuyến thăm, trao đổi kinh nghiệm này, đội ngũ giáo viên, nhân viên của VUS sẽ có điều kiện đồng hành với sự phát triển mới nhất trong lĩnh vực đào tạo tiếng Anh. Đương nhiên, đối tượng được hưởng những thành quả của 2 nền giáo dục và lĩnh hội được những kiến thức từ các chuyên gia hàng đầu của CUNY và VUS chính là các học viên. Họ sẽ thật sự cảm nhận được những lợi ích này khi tham gia học tiếng Anh tại VUS.

Trong thời gian qua, VUS và CUNY đã tổ chức nhiều hội thảo cho các giáo viên giảng dạy tiếng Anh tại VUS. Vậy thông qua các hội thảo, các giáo viên đã học thêm được những kinh nghiệm chuyên môn gì từ CUNY?

TS. Tomas Morales: Các chuyên gia hàng đầu của CUNY đã tổ chức hàng trăm giờ hội thảo để hướng dẫn, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức về giáo trình, tài liệu và phương pháp giảng dạy mới nhất cho giáo viên của VUS. Đến nay, chúng tôi đã có được những thành quả xứng đáng. Chúng tôi đã tạo được những mối quan hệ thân thiết cả về chuyên môn lẫn cá nhân giữa hai bên. Thông qua đó, các giáo viên và đội ngũ chuyên môn của VUS luôn được cập nhật kịp thời các thành tựu mới nhất trong lĩnh vực đào tạo tiếng Anh. Các giảng viên của VUS và CUNY đã cùng chia sẻ và bàn bạc để giải quyết những vấn đề phát sinh một cách tốt nhất.

Đối với CUNY, đây cũng là những kinh nghiệm thực tế để hiểu hơn về ngành đào tạo tiếng Anh tại Việt Nam. Qua chuyến đi lần này, chúng tôi cũng có thêm những kiến thức tuyệt vời về Việt Nam ngày nay cũng như biết thêm về các giáo viên, nhân viên xuất sắc, tận tụy của VUS. Tôi tin trong thời gian tới, chúng tôi sẽ có thêm nhiều buổi hội thảo chuyên môn hữu ích để ngay cả các chuyên gia của CUNY cũng có thêm các kinh nghiệm mới từ Việt Nam. Cũng từ đây, các ý tưởng mới sẽ xuất hiện, tạo nền tảng mới cho sự hợp tác giữa VUS và CUNY.

Ông nghĩ gì về vai trò của một trung tâm ngoại ngữ như VUS cho một đất nước như Việt Nam trong bối cảnh hội nhập ngày nay?

TS. Tomas Morales: Sự tương đồng ngôn ngữ là yếu tố cơ bản để giao tiếp thành công và hợp tác trong hội nhập toàn cầu. Chúng ta biết rằng, học sinh, sinh viên chính là những người chủ tương lai của thế giới. Chúng tôi rất vui khi được kết hợp với VUS để phát triển kỹ năng ngoại ngữ cho các bạn trẻ Việt Nam, giúp họ có thêm kiến thức, mở ra con đường bước vào nền giáo dục của thế giới.

Như đã nói, chúng tôi rất tự hào khi hợp tác với một hệ thống đào tạo tiếng Anh chuyên nghiệp tại Việt Nam như VUS. Họ có 8 cơ sở đào tạo quy mô, hiện đại với gần 800 giảng viên, nhân viên tận tụy; đào tạo tiếng Anh cho hàng trăm ngàn học viên, tạo điều kiện cho hàng chục ngàn học viên tham gia các kỳ thi quốc tế hằng năm và có hơn 20.000 học viên thường xuyên học tại VUS…

Đó là những con số có ý nghĩa, khẳng định vai trò của VUS đối với Việt Nam trong bối cảnh hội nhập. VUS đã được Thủ tướng Chính phủ trao tặng bằng khen về thành tích này. Chúng tôi thật sự ấn tượng với những kết quả mà họ đã đạt được.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới