Hủy
Doanh Nghiệp

Tiki mở rộng hệ thống kho bãi: Cuộc chiến mở rộng thị trường hay hành trình chinh phục khách hàng?

Minh Hoàng Thứ Năm | 25/10/2018 08:00

Theo báo cáo mới nhất từ Nielson, xu hướng mua sắm của các gia đình hiện đại tại Việt Nam đang hướng về sự tiện lợi và nhanh chóng.
 

Bên cạnh đầu tư xây dựng hạ tầng cơ sở công nghệ thông tin cho website, việc đầu tư xây dựng và mở rộng kho hàng trên toàn quốc nhằm đáp ứng đơn hàng nhanh chóng và hướng đến trải nghiệm người dùng đã được Tiki cực kỳ chú trọng trong năm nay. 

Hành trình hiện thực hóa mục tiêu Top 1 trên thị trường thương mại điện tử Việt

Theo báo cáo mới nhất từ Nielson, xu hướng mua sắm của các gia đình hiện đại tại Việt Nam đang hướng về sự tiện lợi và nhanh chóng. Từ đó khiến thói quen mua sắm dần chuyển dịch từ mua nhiều hàng hóa cùng lúc sang mua sắm rải rác và thường xuyên hơn. Điều này chính là cơ hội để thương mại điện tử (TMĐT) trở thành kênh mua sắm phổ biến và rộng rãi trong tương lai vì khả năng dễ tiếp cận, tiện lợi và nhanh chóng. Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm này, thì thời gian giao hàng lại chính là rào cản lớn nhất để đạt được trải nghiệm trọn vẹn cho khách hàng của các trang TMĐT.

Tiki mo rong he thong kho bai: Cuoc chien mo rong thi truong hay hanh trinh chinh phuc khach hang?
Một góc trong khu vực kho của Tiki.

Thấu hiểu và nắm bắt được hiện trạng này, Tiki đã xây dựng và thực hiện lợi điểm bán hàng độc đáo (USP) của mình cùng dịch vụ giao hàng nhanh với thời gian giao hàng trung bình toàn quốc chỉ 1,6 ngày, cho phép khách hàng nhận hàng trong 2 giờ tại Hà Nội và TP. HCM, và đảm bảo chất lượng hàng hóa khi đến tay người dùng.

Sau khi đạt được những kết quả khả quan từ chiến lược giao hàng nhanh của mình, Tiki tiếp tục mong muốn mang đến trải nghiệm này cho nhiều khách hàng hơn trên toàn quốc. Vì vậy, từ tháng 5 đến tháng 10.2018, công ty đã tiến hành đầu tư rất nhiều nguồn lực vào việc mở thêm 6 kho hàng, nâng tổng số kho hàng trên toàn quốc lên 8 kho, bao gồm TP. HCM với 3 kho hàng; Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Nha Trang và Cần Thơ với 1 kho hàng ở mỗi tỉnh thành. Sau nhiều nỗ lực và sự đầu tư nghiêm túc, ngày 20.10.2018, tất cả 8 kho hàng của Tiki đã đồng loạt đi vào hoạt động.

Khác với đa số những doanh nghiệp TMĐT khác khi không chú trọng đầu tư vào kho bãi mà chỉ thông qua các trung gian vận chuyển, Tiki đã có lối đi khác biệt với việc mở rộng mạng lưới lưu trữ và phân phối hàng hóa, giúp đáp ứng đơn hàng nhanh chóng và hướng đến trải nghiệm người dùng. Minh chứng thành công cho chiến lược này phải kể đến “ông lớn” TMĐT Amazon với đế chế nhà kho khổng lồ trên khắp thế giới.

Với việc mở rộng hệ thống kho bãi tại 6 tỉnh thành, Tiki không chỉ giải quyết rào cản về thời gian giao hàng, mà còn thể hiện sự am hiểu thị trường và mong muốn phục vụ khách hàng tốt nhất của mình thông qua dịch vụ giao hàng xuyên suốt trong các ngày cuối tuần và những dịp Lễ tết tại thời điểm cuối năm, khi nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng luôn tăng mạnh.

Sự xuất hiện của 8 kho hàng còn là minh chứng rõ nét cho cam kết phát triển lâu dài và bền vững của Tiki trên thị trường TMĐT Việt Nam nhiều thử thách. Bên cạnh đó, đây còn là cơ hội để Tiki mang hình ảnh của mình đến gần hơn với người dân trên toàn quốc.

Tiki mo rong he thong kho bai: Cuoc chien mo rong thi truong hay hanh trinh chinh phuc khach hang?
Sản phẩm trên kệ kho hàng.

Cùng sự mở cửa hoạt động của 8 kho hàng, các đối tác bán lẻ của Tiki tại 6 tỉnh thành này cũng đã có thể bắt đầu hoạt động bán hàng trên trang TMĐT Tiki.vn. Điều này giúp tối đa hóa trải nghiệm khách hàng khi đơn hàng sẽ được đáp ứng nhanh chóng hơn và hàng hóa đến tay người tiêu dùng trong thời gian ngắn nhất.

“Chúng tôi nỗ lực từng ngày để mang đến những sản phẩm chất lượng cùng trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng: nhanh chóng, tiện lợi và kinh tế. Chính vì vậy, việc mở rộng hệ thống kho hàng trên toàn quốc không phải là chiến thuật tạm thời, đó là chiến lược dài hạn mà chúng tôi đang tiếp tục đẩy mạnh nhằm khẳng định định hướng phát triển tập trung vào quản lý và vận hành của Tiki. Trên hết, đây là hành động thiết thực nhất để chúng tôi thực hiện triết lý kinh doanh lấy khách hàng làm trọng tâm của mình”, anh Trần Ngọc Thái Sơn, Nhà sáng lập kiêm Giám đốc Điều hành của Tiki chia sẻ.

Nỗ lực và những trái ngọt xứng đáng

Bên cạnh trải nghiệm giao hàng nhanh cùng việc mua sắm tiện lợi cùng Tiki, khách hàng tại các tỉnh thành có kho hàng sẽ được trải nghiệm dịch vụ TikiNOW giao hàng trong 2 giờ đối với hơn 50.000 sản phẩm có logo 2h, tận hưởng thêm dịch vụ gói quà, tặng quà và thiệp, cùng cơ hội dùng thử gói TikiNOW trong một tháng chỉ với 49.000 đồng và chương trình hoàn tiền lên đến 10% khi đăng ký thành viên TikiNOW.

Chính nhờ sự nghiên cứu, đầu tư và phát triển nghiêm túc, cùng quyết tâm đạt mục tiêu dẫn đầu thị trường TMĐT Việt Nam, Tiki đã gặt hái những trái ngọt đáng ghi nhận. Trong 9 tháng đầu năm 2018, giá trị hàng hóa giao dịch tăng 4 lần và số lượng khách hàng tăng 6 lần so với cùng kỳ năm ngoái, đồng thời có đến 64% khách hàng quay lại sử dụng dịch vụ của Tiki. Dự đoán, con số này sẽ còn tiếp tục tăng khi các kho hàng của Tiki chính thức đưa vào hoạt động.

Bên cạnh đó, trong thời gian ra mắt chương trình Mùa Sale Huyền Thoại 10.10 vừa qua, Tiki đã đạt vị trí Top 1 ứng dụng iOS và Android tại Việt Nam ở mảng mua sắm, xếp thứ 8 trong bảng xếp hạng các ứng dụng tại Việt Nam được truy cập nhiều nhất.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới