Hủy
Doanh Nghiệp

Tima là startup duy nhất lọt Top 10 Sao Khuê 2018

Vân Nguyễn Chủ Nhật | 22/04/2018 08:42

techz.vn

73 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin xuất sắc được trao Danh hiệu Sao Khuê 2018
 

Danh hiệu Sao Khuê 2018 ghi nhận sự chuyển đổi mạnh mẽ của các doanh nghiệp công nghệ thông tin trong cách mạng công nghệ 4.0. Đặc biệt, trong Top 10 có sự hiện diện của Tima, một Startup duy nhất hoạt động trong lĩnh vực Fintech.

Ông Nguyễn Văn Thực, Chủ tịch HĐQT Tima, cho biết, Sàn kết nối tài chính TIMA sử dụng công nghệ Blockchain, Big Data, AI giúp xử lý giao dịch lên đến 1 tỷ USD năm 2017.

Theo Chủ tịch HĐQT Tima, hiện có hơn 1 triệu khách hàng đăng ký vay qua Sàn Tima, ghi nhận 1,6 triệu đơn vay, kết nối thành công đạt hơn 24 nghìn tỷ đồng, hơn 1 tỷ đô la Mỹ.

Sản phẩm ứng dụng các nền tảng công nghệ cao như  Big Data & Machine Learning để đánh giá và phân tích khách hàng vay, từ đó đưa ra cảnh báo rủi ro và rút ngắn thời gian xét duyệt khoản vay chỉ trong vài phút.

Toàn bộ quy trình kết nối cho vay qua Sàn Tima đều được số hóa, từ đó giúp tiết kiệm thời gian và chi phí cho cả người vay và đối tác cho vay. Phần mềm Tima có khả năng đồng bộ dữ liệu trên tất cả các thiết bị như máy tính, tablet, laptop, smartphone.

Tính đến thời điểm hiện tại, theo ông Thực, Tima đang ở vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực P2P Lending, lĩnh vực thành công nhất trong các lĩnh vực fintech trên thế giới, cả về quy mô và công nghệ.

Giải Sao Khuê 2018 đã bình chọn 52 sản phẩm phần mềm và 21 dịch vụ công nghệ thông tin tiêu biểu. Sự ưu tiên được Sao Khuê dành cho những sản phẩm, giải pháp và dịch vụ công nghệ, cũng như những nghiên cứu, ứng dụng và triển khai theo xu hướng công nghệ mới.

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch VINASA, Trưởng Ban Tổ chức Chương trình Danh hiệu Sao Khuê, cho biết, sẽ tiếp tục đổi mới, nâng cao vai trò và chất lượng của giải thưởng.

Chủ tịch VINASA kêu gọi các doanh nghiệp trong ngành công nghệ thông tin tiếp tục sáng tạo, tập trung vào chiến lược chuyển đổi số, phát triển các sản phẩm, dịch vụ theo xu hướng công nghệ mới đáp ứng nhu cầu trong nước, đồng thời phát triển mạnh ra thị trường quốc tế, đặc biệt là các thị trường trọng điểm như Nhật Bản, Bắc Mỹ và Châu Âu.

Giải Sao Khuê được VINASA tổ chức lần đầu tiên vào năm 2003, khi ngành công nghệ thông tin có doanh thu chỉ khoảng 62 triệu USD, với khoảng 5000 kỹ sư. Đến nay, ngành phần mềm và dịch vụ đã có doanh thu trên 8,8 tỉ USD với trên 200.000 kỹ sư đang làm việc. Tăng trưởng doanh thu gấp hơn 1000 lần, doanh thu xuất khẩu phần mềm và dịch vụ năm 2016 đạt 3,052 tỉ USD.

Năm nay, Chương trình Danh hiệu Sao Khuê đã nhận được 103 đề cử từ 80 tổ chức, doanh nghiệp trên toàn quốc.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới