Hủy
Doanh Nghiệp

TLC không lo ngại về khả năng thu hồi nợ gần 122 tỷ đồng

Thứ Ba | 04/09/2012 23:32

TLC có khoản cho vay dài hạn gần 122 tỷ đồng tại CTCP Alphanam Thiết bị điện.
 

Công ty cổ phần Viễn thông Thăng Long TLC giải trình ý kiến của đơn vị kiểm toán lưu ý về khả năng thu hồi của khoản tiền gần 122 tỷ đồng cho công ty con vay dài hạn.

Cụ thể, đơn vị kiểm toán báo cáo tài chính công ty mẹ soát xét bán niên 2012 của TLC trước đó đã lưu ý về khoản cho vay dài hạn gần 122 tỷ đồng tại CTCP Alphanam Thiết bị điện (trước đây là CTCP Cáp Thăng Long) – công ty con của TLC.

Theo đó, tính đến 30/6, Alphanam Thiết bị điện lỗ lũy kế hơn 65 tỷ đồng, vượt quá vốn đầu tư của chủ sở hữu hơn 45 tỷ đồng. Điều này có thể gây ra sự nghi ngờ đáng kể về sự mất khả năng thanh toán của Alphanam Thiết bị điện. Do đó, có thể ảnh hưởng đến khả năng thu hồi khoản cho vay nêu trên. Đồng thời, TLC cũng không thực hiện thu lãi cho vay đối với khoản cho vay này.

Ngoài ra, nhà máy sản xuất cáp của công ty (nguyên giá và giá trị còn lại tại ngày 30/6 lần lượt hơn 48 tỷ và 15,8 tỷ đồng) đã ngừng hoạt động từ tháng 6/2010 và không còn phát huy hiệu quả.

Giải trình về những lưu ý này, TLC cho biết do mặt hàng sản xuất của Alphanam Thiết bị điện không còn hiệu quả, các dây chuyền sản xuất cáp quang và cáp đồng đã ngừng sản xuất để tránh lỗ phát sinh. Do vậy, HĐQT Alphanam Thiết bị điện quyết định thanh lý tài sản, tái cơ cấu lại nguồn vốn và tìm lĩnh vực kinh doanh mới. Tài sản cố định bao gồm nhà cửa, máy móc thiết bị của nhà máy sản xuất cáp điện viễn thông và nhà máy sản xuất cáp quang có nguyên giá và giá tị còn lại tại ngày 30/06 lần lượt đạt 100 tỷ và 83,7 tỷ đồng. Khối tài sản này sau khi thanh lý có thể hoàn trả công ty mẹ TLC và tái cơ cấu sản xuất.

Được biết, doanh thu thuần 6 tháng đầu năm của công ty mẹ TLC đạt 27 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ năm trước nhưng công ty vẫn báo lỗ 2,3 tỷ đồng.

Nguồn Vietstock


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới