Hủy
Doanh Nghiệp

Tổng Giám đốc Ninh Vân Bay khẳng định lợi nhuận 2013 sẽ dương

Thứ Tư | 24/04/2013 20:58

Năm 2013, NVT đặt chỉ tiêu doanh thu hợp nhất đạt 219 tỷ đồng, tăng 6,3% so 2012, lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 19 tỷ đồng.
 

Theo báo cáo tài chính hợp nhất công bố tại Đại hội Cổ đông thường niên 2013 Công ty CP Bất động sản Du lịch Ninh Vân Bay (mã NVT) sáng 24/4, tổng doanh thu thuần của công ty năm 2012 đạt 206,2 tỷ đồng, tăng 17,71% so 2011. Lợi nhuận trước thuế âm 75,7 tỷ đồng (so với âm 87 tỷ của 2011) và lợi nhuận sau thuế là âm 81,2 tỷ đồng (so với âm 90 tỷ của 2011).

Năm 2013 công ty đặt chỉ tiêu doanh thu hợp nhất đạt 219 tỷ đồng, tăng 6,3% so 2012, lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 19 tỷ đồng. Tổng Giám đốc NVT Hoàng Anh Dũng cho rằng, với thực lực hiện có, chưa kể đến các nguồn tác động bên ngoài khác có thể đến trong năm, lợi nhuận năm nay sẽ dương. Ông khẳng định mục tiêu này là khả thi, công ty sẽ tiếp tục phát triển trên thị trường bất động sản du lịch cũng như có thể trụ vững trên thị trường chứng khoán.

Giải thích nguyên nhân khiến công ty tiếp tục tăng trưởng âm năm qua, theo ông Dũng, năm qua là năm khó khăn chung đối với Việt Nam, đặc biệt đầu 2012 là giai đoạn hết sức khó khăn với Ninh Vân Bay khi công ty phải đối mặt với áp lực trả nợ ngân hàng (có thời điểm lãi suất lên đến 26,5%/năm), cùng với áp lực thanh toán nhà thầu đến hạn. Bên cạnh đó, nhu cầu vốn cho các dự án đang xây dựng dở dang rất lớn nhưng lại gặp nhiều khó khăn trong huy động nguồn vốn khiến nhiều hoạt động xây dựng bị tạm dừng và không kịp tiến độ.

Trong nỗ lực tự cứu mình, Ninh Vân Bay đã kết hợp với 2 đối tác chiến lược là Công ty TNHH Quản lý Quỹ Kỹ thương Techcom Capital (thuộc Techcombank) và Recapital Investments Pte Ltd (Singapore). Với sự hỗ trợ từ 2 đối tác này, Ninh Vân Bay đã có thể giãn nợ, tái cơ cấu các khoản nợ quá hạn, thanh toán được các khoản nợ nhà thầu cho dự án Emeralda Ninh Bình và đến nay không còn nợ xấu.

Techcom Capital hiện sở hữu 6 triệu cổ phiếu Ninh Vân Bay tương đương gần 10% vốn điều lệ và Recapital Investments sở hữu 32,4 triệu cổ phiếu, tương đương 38% vốn điều lệ.


Cũng tại buổi họp báo, trả lời câu hỏi về việc Recapital Group có kế hoạch thay đổi chiến lược kinh doanh của Ninh Vân Bay hay không, đại diện Recapital, ông Thomas Warren Shreve khẳng định sẽ không có sự thay đổi gì trong chiến lược kinh doanh của công ty thời gian tới.

Tổng Giám đốc Ninh Vân Bay, ông Hoàng Anh Dũng cũng xác nhận: “Chiến lược dài hạn của công ty sẽ không có gì thay đổi. Công ty xác định chỉ tập trung vào kinh doanh bất động sản du lịch cao cấp và đó cũng chính là lý do để các nhà đầu tư chiến lược song hành cùng chúng tôi."

Ông Thomas nói thêm, du lịch là ngành rất có tiềm năng của Việt Nam và Ninh Vân Bay là một công ty có vị thế tốt trên thị trường bất động sản du lịch trong nước, định hướng kinh doanh của Ban lãnh đạo rất linh hoạt và tạo được sự khác biệt.

Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới