Hủy
Doanh Nghiệp

Top 50 2017: Công ty Cổ phần VinaCafé Biên Hòa

Thứ Ba | 13/06/2017 08:00

Năm 2017, Vinacafé đặt mục tiêu doanh thu 3.300 tỉ đồng.
 

Thành lập bởi vợ chồng ông Marcel Coronel và bà Trần Thị Khánh, Coronel là nhà máy chế biến cà phê hòa tan đầu tiên tại Đông Dương, tiền thân của Công ty Cổ phần Vinacafé Biên Hòa ngày nay. Năm 1977 đánh dấu cột mốc của nhà máy cà phê Biên Hòa và ngành cà phê cả nước khi lần đầu tiên Việt Nam sản xuất được cà phê hòa tan. Năm 2004, nhà máy cà phê Biên Hòa chuyển đổi từ doanh nghiệp nhà nước sang công ty cổ phần, với tên mới là Vinacafé Biên Hòa (VCF).

Top 50 2017: Cong ty Co phan VinaCafe Bien Hoa
 

Sau thời gian kiên trì mua lại cổ phần từ các cổ đông lớn, Masan Consumer nắm được tỉ lệ sở hữu 53,2% ở VCF, hợp nhất hệ thống phân phối của cả hai vào cuối năm 2011. Cổ phiếu VCF được quan tâm trên sàn và ghi nhận mức lợi nhuận tăng trưởng bất ngờ. Từ cú bắt tay này, chiến lược sản phẩm của VCF đa dạng hơn: thay đổi diện mạo cà phê 3 trong 1, tung ra nước tăng lực vị cà phê Wake-up 247 - đánh dấu bước thâm nhập ngành hàng nước giải khát. Bước đi này đến nay được đánh giá là hiệu quả, tạo niềm tin cho Ban Lãnh đạo đặt mục tiêu doanh thu 1.000 tỉ đồng cho nhãn hàng này.

Top 50 2017: Cong ty Co phan VinaCafe Bien Hoa
 

Tính đến cuối năm 2016, Masan Beverage (thành viên của Masan Consumer vận hành hệ thống phân phối các sản phẩm bột & nước, gồm nước khoáng Vĩnh Hảo, cà phê VCF...) là một trong những hệ thống sâu và mạnh trong ngành bán lẻ với hơn 180.000 điểm bán.

Năm qua, VCF chi khoảng 35 tỉ đồng để mua lại 85% Công ty CDN; tiếp sau đó tung ra phin điện café De Nam, ấp ủ tham vọng định vị cà phê Việt ngang hàng với những loại cà phê danh tiếng như Expresso hay Americano, định vị lại gu thưởng thức cà phê thật trong thị trường tiêu thụ 17 tỉ ly  cà phê của Việt Nam.

Top 50 2017: Cong ty Co phan VinaCafe Bien Hoa
 

Chiến lược sắp tới của VCF không có nhiều biến chuyển khi tiếp tục tập trung giữ vững vị trí của hai nhãn hàng chủ lực là Vinacafé và Wake-up. Chiến lược bán hàng sắp tới của VCF được chuyển đổi từ đẩy sang kéo, dự kiến làm sụt giảm doanh thu 6 tháng đầu năm 2017, song mục tiêu đặt ra cho toàn năm được Ban lãnh đạo kỳ vọng tương tự con số đã đạt được vào năm 2016. Năm 2017, Vinacafé đặt mục tiêu doanh thu 3.300 tỉ đồng, giảm nhẹ so với kết quả đạt được năm 2016.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới