Hủy
Doanh Nghiệp

Top 50 2018: Tập đoàn Vingroup-Công ty Cổ phần

NCĐT Thứ Ba | 19/06/2018 19:00

Năm 2017 ghi nhận những dấu mốc quan trọng trong quá trình phát triển của tập đoàn kinh tế tư nhân lớn nhất Việt Nam.
 

Top 50 2018: Tap doan Vingroup-Cong ty Co phan

Năm 2017 ghi nhận những dấu mốc quan trọng trong quá trình phát triển của tập đoàn kinh tế tư nhân lớn nhất Việt Nam hiện nay bằng cách tăng tốc các mảng kinh doanh hiện hữu và mở thêm nhiều mảng hoạt động mới.Thực vậy, trên thị trường chứng khoán, Vingroup đã trở thành công ty có giá trị vốn hóa lớn nhất trong Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam, với giá trị hơn 14,29 tỉ USD tính đến đầu tháng 4.

Chiếm phần lớn tài sản là bất động sản, nhưng tập đoàn này vẫn mải mê kiến


Vingroup cũng niêm yết thành công 1,9 tỉ cổ phiếu Công ty Cổ phần Vincom Retail, nhà phát triển, sở hữu và vận hành trung tâm thương mại bán lẻ lớn nhất Việt Nam. Năm ngoái, Vincom Retail liên tục khai trương và vận hành 15 trung tâm thương mại mới, nâng tổng số lên con số 46 tại 24 tỉnh thành, với tổng diện tích bán lẻ đạt 1,2 triệu m2. tạo thêm nhiều nền tảng khác để phục vụ tăng trưởng trong tương lai, bao gồm cả bán lẻ, hệ thống vui chơi (Vinpearl), nông trại, bệnh viện và trường học và mới đây là thêm mảng công nghiệp. Đây là lĩnh vực hoàn toàn mới, nhưng cũng được xem là lĩnh vực kinh doanh cốt lõi thứ 7 với dự án khởi đầu là xe máy, ô tô thương hiệu VinFast.

Vingroup vào tháng 5 vừa qua niêm yết mảng kinh doanh bất động sản nhà ở khác là Công ty Cổ phần Vinhomes. Với 3 lợi thế nổi bật về quỹ đất, năng lực triển khai và năng lực vận hành, CBRE đánh giá Vinhomes là thương hiệu bất động sản nhà ở hàng đầu Việt Nam với thị phần khoảng 15% (tính tổng số căn hộ đã bán tại TP.HCM và Hà Nội từ năm 2015-2017). 

Top 50 2018: Tap doan Vingroup-Cong ty Co phan

“Vingroup đang làm tốt, nhưng đơn thuần là tốt vượt trội trong quy mô sân nhà”, ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị VinGroup, cho biết. Năm 2017, Vingroup đạt hơn 89.350 tỉ đồng doanh thu và gần 5.655 tỉ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng trưởng lần lượt là 55% và 27%.

Có thể thấy mô hình của Vingroup hiện cung cấp dịch vụ đầy đủ nhu cầu cá nhân, bao gồm: nhà ở, ăn uống, mua sắm, du lịch nghỉ dưỡng, đi học và chữa bệnh, xe cộ và mới đây là cả điện thoại. Bất động sản nhiều năm qua đã mang lại vị trí cao liên tiếp cho Vingroup trong Top 50, nhưng đồng thời Vingroup cũng đang mở rộng quy mô đầu tư sang các lĩnh vực khác và là nền tảng giúp tập đoàn này vươn xa trong tương lai.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới