Hủy
Doanh nghiệp

Top 50 2018:Công ty Cổ phần Traphaco

NCĐT Thứ Ba | 19/06/2018 19:00

Traphaco hiện là công ty lớn thứ 2 về doanh thu và lợi nhuận trong số các công ty dược niêm yết.

Traphaco hiện là công ty lớn thứ 2 về doanh thu và lợi nhuận trong số các công ty dược niêm yết.

Top 50 2018:Cong ty Co phan Traphaco

Doanh nghiệp này có thế mạnh về kênh phân phối với 2 công ty con, 20 chi nhánh và hơn 23.000 khách hàng là nhà thuốc bán lẻ trên toàn quốc. Hoạt

động phân phối và tân dược hiện chiếm xấp xỉ 20% doanh thu. Trong định hướng

phát triển đến năm 2020, Traphaco định hướng quy mô doanh thu từ phân phối và tây dược từ 1.000 tỉ đồng trở lên, đông dược đạt khoảng 2.400-2.800 tỉ đồng trên tổng doanh thu kế hoạch 4.000 tỉ đồng. Các sản phẩm đông dược hiện chiếm trên 80% tổng doanh thu.Tháng 7.2017, Traphaco đã khánh thành nhà máy dược Việt Nam với vốn đầu tư ban đầu 477 tỉ đồng, đạt tiêu chí GMP-WHO và đủ điều kiện lưu hành. Công ty cũng đang đầu tư thực hiện

các hoạt động kiểm định cần thiết để được chứng nhận tiêu chuẩn cao hơn như GMP-EU và GMP-PIC. Nhà máy này tập trung chủ yếu vào sản xuất tân dược như dòng sản phẩm thuốc nhỏ mắt, mũi theo công nghệ mới từ Đức... với định hướng sản xuất công nghệ cao để nâng tỉ trọng tân dược trên tổng doanh thu.Traphaco hiện phân phối qua kênh OTC với 87% doanh thu và ETC chiếm 13% doanh thu. Do quy mô của kênh phân phối ETC chiếm 60-70% thị trường, Traphaco muốn khai thác thêm kênh này. Sau khi đã sản xuất được các sản phẩm tân dược đạt tiêu chuẩn, Công ty định hướng nâng tỉ trọng kênh ETC lên 30% tổng doanh thu trong dài hạn.

“Chúng tôi luôn Coi một doanh nghiệp thượng tôn pháp luật, thực thi dân Chủ, Công bằng, văn minh là một doanh nghiệp bền vững”.Bà Vũ Thị Thuận, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Traphaco

Top 50 2018:Cong ty Co phan Traphaco

Trong chiến lược phát triển giai đoạn 2017-2020, để trở thành doanh nghiệp số 1 thị trường dược Việt Nam, Traphaco lên kế hoạch vốn hóa thị trường đạt 10.000 tỉ đồng, tổng doanh thu đạt 4.000 tỉ đồng, lợi nhuận 500 tỉ đồng. Để thực hiện mục tiêu này, Traphaco sẽ tiếp tục tập trung vào thị trường nội địa, đột phá khu vực phía Nam; đa dạng hóa sản phẩm đồng tâm dựa trên cân bằng năng lực nghiên cứu và phát triển - sản xuất phân phối, phát huy tối ưu lợi thế so sánh của Traphaco. Công ty cũng sẽ hiện đại hóa chuỗi cung ứng dựa trên nền công nghệ tiên tiến và hệ thống quản trị hiện đại; đồng thời phát triển liên minh, liên kết thương mại dựa trên hệ thống phân phối rộng, sâu, vững chắc.

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới

Biz Tech

Nhân vật