Hủy
Doanh Nghiệp

Top 50 2019: Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh

Thứ Ba | 21/07/2020 17:25

Thông qua mạng lưới phân phối của Tập đoàn SCG, một số sản phẩm của Nhựa Bình Minh đã bước đầu thâm nhập vững chắc vào thị trường Đông Nam Á.
 

Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh chiếm khoảng 43% thị phần ống nhựa và phụ tùng tại khu vực miền Nam, khoảng 5% thị phần tại khu vực miền Bắc và chiếm khoảng 28% thị phần ống nhựa cả nước.

Thông qua mạng lưới phân phối của Tập đoàn SCG, một số sản phẩm của Nhựa Bình Minh đã bước đầu thâm nhập vững chắc vào thị trường Đông Nam Á. Hiện Công ty có 4 nhà máy sản xuất tại TP.HCM, Bình Dương, Long An và Hưng Yên với công suất 150.000 tấn/năm. Tính đến cuối năm 2019, Công ty có gần 1.900 cửa hàng trên cả nước, đảm bảo cung ứng hàng hóa nhanh chóng, kịp thời theo yêu cầu của khách hàng.

Từ đầu năm 2019, Nhựa Bình Minh đã thực hiện nâng cao năng lực cạnh tranh sản phẩm thông qua các chương trình chiết khấu thương mại hỗ trợ hệ thống phân phối. Giải pháp này góp phần chủ yếu để đạt được kết quả doanh thu tăng thêm 5,2% và sản lượng tăng thêm 11,2% so với năm 2018. Năm 2019, Công ty vẫn giữ vị trí dẫn đầu về chỉ tiêu lợi nhuận so với các công ty niêm yết cùng ngành. 

Một số thuận lợi của Công ty là sức mua của thị trường vẫn được duy trì. Sản phẩm và thương hiệu được tin cậy nên khả năng duy trì và tăng trưởng thị phần tốt hơn so với các đối thủ. Bên cạnh đó, sau khi tái cấu trúc, số lượng nhà phân phối giảm còn 1/3 và được Công ty tập trung hỗ trợ đẩy mạnh hoạt động nên hệ thống phân phối ổn định hơn, tình trạng bán phá giá đã giảm bớt.

Cuối năm 2019, tổng tài sản của Công ty tăng 1,3% so với đầu năm, trong đó cơ cấu tài sản ghi nhận sự chuyển dịch từ tài sản ngắn hạn sang tài sản dài hạn do Công ty cân đối được dòng tiền ngắn hạn và dài hạn để tận dụng được giá trị thặng dư tăng thêm từ nguồn tiền nhàn rỗi. Trong cơ cấu tài sản ngắn hạn năm 2019, tỉ trọng nợ phải thu, hàng tồn kho đều giảm so với năm trước nhằm tăng hiệu quả sử dụng vốn lưu động.


Quý I vừa qua, Nhựa Bình Minh ghi nhận doanh thu tăng gần 10% so với cùng kỳ năm trước, đạt 1.020 tỉ đồng. Giá nguyên vật liệu đầu vào (chủ yếu là hạt nhựa) được hưởng lợi do giá dầu thô giảm, theo đó Công ty báo lợi nhuận tăng trưởng 2 con số, đạt 102 tỉ đồng. Theo kết quả này, Công ty đặt mục tiêu doanh thu năm 2020 đạt 4.560 tỉ đồng, tăng 5% so với thực hiện năm 2019; lợi nhuận trước thuế đạt 582 tỉ đồng, tăng 10%. Công ty dự kiến chi 195 tỉ đồng cho hoạt động đầu tư trong năm nay
.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới