Hủy
Doanh Nghiệp

TPHCM: Thêm bệnh viện “chất lượng quốc tế giá nội địa”

Thứ Hai | 21/12/2015 09:57

Chất lượng, dịch vụ tương đương với các nước phát triển nhưng không phải lo thêm chi phí ăn ở, phiên dịch, vé máy bay.
 

Từ 26/12/2015, khi chính thức đi vào hoạt động, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park (TP.HCM) sẽ mở ra cơ hội khám chữa bệnh “chất lượng ngoại giá cả nội” cho người bệnh khu vực phía Nam.

Yên tâm chất lượng – hài lòng dịch vụ

Chị Minh Thu (Lạch Tray, Hải Phòng) bị viêm gan C đã 2 năm. Chị chia sẻ: “Tôi đã đi khám các bệnh viện tốt nhất trong nước, sau đó sang Singapore. Cách thức hội chẩn và  phương pháp điều trị ở đó không khác trong nước là mấy. Nhưng 2 năm nay, tôi vẫn bay đi bay về 3 lần để khám. Dù mất thêm chi phí ăn ở, máy bay, thuê phiên dịch, thêm  nhân lực đi cùng nhưng tôi vẫn chấp nhận, thực sự đôi khi chỉ để yên tâm”.

Câu chuyện chảy máu ngoại tệ  do xuất ngoại khám chữa bệnh không còn mới. Mỗi năm có hàng chục ngàn lượt người mang theo hàng tỷ USD ra nước ngoài chữa bệnh. Bệnh viện công trong nước đều có Khoa điều trị theo yêu cầu, có nơi thu tới vài triệu/buồng bệnh/ngày mà vẫn quá tải. Điều đó cho thấy, nhu cầu dịch vụ y tế chất lượng cao rất lớn.

TPHCM: Them benh vien “chat luong quoc te gia noi dia”
Tại Vinmec Central Park, với hệ thống phòng mổ Hybrid – thuộc thế hệ hiện đại nhất thế giới, phẫu thuật viên có thể thực hiện các ca mổ phức tạp mà vẫn đảm bảo chính xác cao nhất.

Theo một chuyên gia, đối với một doanh nghiệp, đầu tư vào y tế đòi hỏi nguồn lực lớn, thu hồi vốn chậm, thậm chí lỗ thời gian đầu, lại có thể rủi ro do thiếu hạ tầng, đất đai, nhân lực phù hợp. 

Mặc dù Chính phủ đã có nhiều chính sách khuyến khích đầu tư vào lĩnh vực y tế như: Giảm hơn 60% thuế thu nhập doanh nghiệp, miễn thuế trong 4 năm, ưu đãi vay vốn…. nhưng đến nay các cơ sở y tế tư nhân vẫn dừng ở quy mô nhỏ. Bởi để “tiếp cận” bệnh viện có tầm vóc và quy mô lớn, nhà đầu tư phải thực sự có chiến lược dài hơi, tiềm lực mạnh và quan trọng là tâm huyết rất cao. 

Đi đầu trong chiến lược đầu tư y tế này, phải nói đến Hệ thống Y tế Vinmec. Ngay từ đầu, Vinmec đã được Tập đoàn Vingroup coi là một trong những thương hiệu chiến lược. 

Vì thế, sau 3 năm hoạt động, Vinmec Times City (Hà Nội) – Bệnh viện đầu tiên trong Hệ thống Y tế Vinmec đã khẳng định được chất lượng, uy tín và xác lập được vị thế chuyên môn trong nhiều chuyên khoa như tim mạch, ung bướu, sản khoa, nhi…. Đặc biệt, cuối tháng 12/2015 này, Hệ thống Y tế Vinmec sẽ “Nam tiến” với bệnh viện thứ 3 - Vinmec Central Park -  nhằm hiện thực hóa cam kết mang lại dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn diện, chuyên nghiệp, tiêu chuẩn quốc tế.  

TPHCM: Them benh vien “chat luong quoc te gia noi dia”
Phòng Tổng thống của Vinmec Central Park đáp ứng những yêu cầu điều trị, chăm sóc cao nhất của người bệnh.

“Bệnh viện Việt - chất lượng quốc tế”     

Chị Ngọc Anh (Trung Liệt, Hà Nội) cho biết, chị rất vui khi nghe tin Vinmec chuẩn bị khánh thành bệnh viện tại Sài Gòn. “Vinmec là thương hiệu khám chữa bệnh tin cậy của gia đình tôi từ 2 năm nay. Với chất lượng dịch vụ, cơ sở vật chất như vậy, tôi không nghĩ Vinmec sẽ không có bệnh nhân mà chỉ lo làm thế nào để bệnh nhân hài lòng nhất thôi”, chị Ngọc Anh nói.

Mặc dù đi vào hoạt động nhưng Vinmec Central Park đã quy tụ được các chuyên gia đầu ngành tại TP HCM như PGS – TS Hoàng Quốc Hòa, PGS - GS Võ Thành Nhân (lĩnh vực Tim mạch), bác sĩ Nguyễn Thị Từ Vân (Sản khoa), bác sĩ Nguyễn Minh Quang (Tiết niệu)…. Ngoài nhân sự tại chỗ, chuyên môn của Vinmec Central Park còn được hỗ trợ tối đa từ mạng lưới bác sĩ, chuyên gia đầu ngành trên toàn Hệ thống Vinmec. Với hợp tác chặt chẽ với các bệnh viện, tổ chức y tế uy tín trong nước và quốc tế, các quốc gia có nền y học tiên tiến như Pháp, Mỹ, Nhật Bản, Singapore… Vinmec Central Park sẽ thường xuyên nhận chuyển giao công nghệ mới và trao đổi chuyên môn. Đặc biệt, ngay từ khi đi vào hoạt động, Vinmec Central Park sẽ vận hành theo tiêu chuẩn JCI - chứng chỉ chất lượng y tế công nhận toàn cầu  - mà Vinmec Times City là bệnh viện đa khoa đầu tiên và duy nhất cho đến nay ở Việt Nam đạt được.

TPHCM: Them benh vien “chat luong quoc te gia noi dia”
Tại Hệ thống Y tế Vinmec nói chung và Vinmec Central Park, người bệnh luôn được hướng dẫn, tư vấn, hỗ trợ tận tình.

Toàn bộ trang thiết bị tại Vinmec Cetral Park được đầu tư theo tiêu chuẩn quốc tế hiện đại và cao cấp nhất ở Việt Nam. Hệ thống phòng mổ Hybrid – thuộc thế hệ hiện đại nhất thế giới, tích hợp toàn diện yêu cầu vô trùng với thiết bị chẩn đoán hình ảnh tân tiến nhất trên thế giới như máy chụp mạch; máy chụp cắt lớp CT 640 (Toshiba) và CT 512 Revolution; máy cộng hưởng từ MRI 3.0 Tesla (Simens)… Do đó, bệnh viện có thể thực hiện được kể những ca mổ phức tạp với độ chính xác cao nhất. 

Hệ thống thiết bị phục vụ nội soi tiêu hóa EVIS EXERA III (190) giúp hỗ trợ chẩn đoán ung thư ở giai đoạn sớm, rút ngắn thời gian làm thủ thuật ở mức thấp nhất, giúp giảm đau tối đa.

Ngoài ra, các khoa Sản và Sơ sinh sở hữu hệ thống trang thiết bị cao cấp nhất đang sử dụng trong hầu hết các bệnh viện lớn ở Mỹ, giúp bà  mẹ “vượt cạn” dễ dàng và em bé được chăm sóc tốt nhất ngay từ ban đầu. Với các Khoa Cận lâm sàng, như Khoa Xét nghiệm cũng có hệ thống xét nghiệm sinh hóa - miễn dịch tự động hoàn toàn của hãng Beckman Coulter cung cấp kết quả nhanh chóng, hỗ trợ các bác sĩ chẩn đoán chính xác và điều trị bệnh hiệu quả. 

TPHCM: Them benh vien “chat luong quoc te gia noi dia”
Tập thể các bác sĩ Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec Central Park.

Hướng tới mục tiêu trở thành bệnh viện đa khoa thứ 2 tại Việt Nam đạt chứng chỉ JCI danh giá, Vinmec Central Park sẽ trở thành bệnh viện dẫn đầu công nghệ, chuyên môn y khoa: Một địa chỉ khám chữa bệnh “chất lượng ngoại - giá nội” ngay tại Việt Nam.

Vinmec Central Park là bệnh viện thứ 3 của thương hiệu Vinmec được đầu tư bởi Tập đoàn Vingroup chính thức đi vào hoạt động. Bệnh viện tọa lạc tại Khu đô thị Vinhomes Central Park (đường Nguyễn Hữu Cảnh, P.22, Q.Bình Thạnh, TPHCM); có diện tích 38.643 m2, gồm 7 tầng nổi, 3 tầng hầm, quy mô 178 giường, 16 chuyên khoa cùng một số Trung tâm hỗ trợ chuyên ngành như: Trung tâm tim mạch, Trung tâm xét nghiệm và Chẩn đoán hình ảnh…

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới