Hủy
Doanh Nghiệp

Traphaco giải trình về thực phẩm chức năng ANTOT-IQ

Thứ Hai | 07/10/2013 17:48

Traphaco nộp phạt 25 triệu đồng về ghi nhãn sản phẩm thực phẩm chức năng ANTOT-IQ.
 

Công ty cổ phần Traphaco (mã TRA) trong thông báo ngày 7/10/2013 gửi lên Sở giao dịch chứng khoán TPHCM có báo cáo liên quan đến sản phẩm Thực phẩm chức năng ANTOT-IQ

Theo văn bản này của Traphaco, vừa qua, Công ty đã nhận được Báo cáo số 2045/BC- ATTP của Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) về kết quả kiểm tra, xử lý thông tin phản ánh của Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam liên quan đến sản phẩm Thực phẩm chức năng ANTOT-IQ của Traphaco.

Theo đó, sản phẩm Thực phẩm chức năng ANTOT-IQ của Traphaco đã được Công ty công bố phù hợp theo quy định an toàn thực phẩm theo đúng quy định của pháp luật, được Cục An toàn thực phẩm cấp giấy xác nhận công bố phù hợp quy định An toàn thực phẩm số 1065/2012/ATTTP-XNCB ngày 06/9/2012.

Các thành phần nguyên liệu chính của sản phẩm do Traphaco công bố đều là những chất được phép sử dụng trong thực phẩm theo quy định của Bộ Y tế và/hoặc Codex (Bộ tiêu chuẩn dùng cho nguyên liệu và phụ gia dùng trong thực phẩm của Mỹ).

Riêng với chất Cholin, Traphaco đã công bố trong hồ sơ với tên gọi Cholin bitartrat, đây là muối của Cholin. Chất này đã được Codex cho phép và đã được sử dụng rộng rãi ở nhiều nước trên thế giới. Hàm lượng Cholin bitartrat và hướng dẫn sản phẩm ghi trong hồ sơ công bố và trên nhãn ở mức an toàn.

Đến nay, Cục An toàn thực phẩm chưa ghi nhận được bất kỳ thông tin nào về ngộ độc do dùng sản phẩm này. Tuy nhiên, nhãn sản phẩm và tờ hướng dẫn sử dụng trong hộp sản phẩm có một số nội dung chưa hoàn toàn phù hợp với hồ sơ công bố và có lỗi soạn thảo ghi thừa chữ acid đối với chất Cholin.

Vì vậy, hiện tại Traphaco đang hoàn tất các thủ tục theo đúng pháp luật như yêu cầu của Cục An toàn thực phẩm. Cụ thể, tiến hành nộp phạt số tiền 25 triệu đồng về ghi nhãn sản phẩm thực phẩm chức năng ANTOT-IQ và có biện pháp khắc phục, gửi báo cáo về Cục An toàn thực phẩm (Bộ y tế) trước ngày 18/10/2013.

Nguồn HSX


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới