Hủy
Doanh Nghiệp

Trời tối nhất là lúc trước bình minh

Thứ Ba | 01/03/2016 12:25

"Năm nay chứng khoán Việt nam có xu thế “trước thấp, sau cao” và dao động trong khoảng từ 500 đến hơn 600 điểm".
 

Tại hội thảo định kì về triển vọng của thị trường chứng khoán Việt Nam 2016 do công ty chứng khoán KIS Việt Nam tổ chức, Ông Yun Hang Jin – Thạc sỹ kinh tế và là Giám Đốc khối thị trường mới nổi tại Công ty Korea Investment & Securities (Hàn Quốc) cho biết trong năm nay thị trường chứng khoán đứng trước nhiều thách thức.

Theo đó, Mỹ sẽ nâng lãi suất một cách từ từ, có thể sẽ diễn ra 2 đợt trong năm nay. Đồng Nhân dân tệ sẽ yếu và dòng vốn quốc tế tiếp tục rời bỏ các thị trường mới nổi, điều này cũng ảnh hưởng đến thị trường chứng khoán Việt Nam.

Với bộ máy lãnh đạo mới, cơ cấu tổ chức trong chính phủ sẽ có sự dịch chuyển. Mặc dù các chính sách chủ chốt trong năm nay sẽ có hiệu quả tích cực lên thị trường nhưng thời điểm thực thi có thể bị trì hoãn, trong đó việc nới hạn mức đầu tư cho Nhà đầu tư nước ngoài có khả năng được chính thức áp dụng trong nửa cuối năm nay.

Năm nay, kinh tế dự báo sẽ tăng trưởng trên 6,5%. Dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) sẽ tiếp tục chảy vào thị trường trong nước tuy tốc độ có thể chậm lại. Giá dầu thấp không còn mang lại sức ảnh hưởng lớn như trước nữa. Nhưng khả  năng lợi nhuận doanh nghiệp sẽ vẫn tiếp tục được cải thiện trong năm nay.

Chính vì lẽ đó, theo ông Yun, tâm lí giao dịch sẽ được cải thiện từ sau quý 2. Năm nay chứng khoán Việt nam có xu thế “trước thấp, sau cao” và dao động trong khoảng từ 500 đến hơn 600 điểm. Các nhóm ngành như IT, bán lẻ, bất động sản, xây dựng, đầu tư hạ tầng có thể là những lĩnh vực đáng quan tâm.

Nguyễn Sơn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới