Hủy
Doanh Nghiệp

Trung tâm đào tạo thang máy và thang cuốn đầu tiên tại trường học ở Việt Nam

Thứ Năm | 22/06/2017 08:38

Trung tâm Trung tâm Đào tạo thang máy và thang cuốn KONE được đặt tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật Lý Tự Trọng thành phố Hồ Chí Minh.
 

Thành phố Hồ Chí Minh– Vừa qua, Công Ty TNHH KONE Việt Nam và trường Cao đẳng Kỹ thuật Lý Tự Trọng đã phối hợp tổ chức lễ khởi công xây dựng Trung tâm Đào tạo thang máy và thang cuốn KONE cho kỹ thuật viên cơ điện chuyên nghiệp. Dự án nhận được sự hỗ trợ về kỹ thuật và tài trợ vốn của Công ty TNHH KONE Việt Nam và của tổ chức phi chính phủ Assist Inc. và Tổ chức Đầu tư và Phát triển của Đức – DEG.

Trung tâm Trung tâm Đào tạo thang máy và thang cuốn KONE được đặt tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật Lý Tự Trọng thành phố Hồ Chí Minh, tại số 390 đường Hoàng Văn thụ, phường 4, Quận Tân Bình. Khi đi vào hoạt động, trung tâm sẽ là nơi huấn luyện các kỹ thuật viên cơ điện về thang máy, thang cuốn chuyên nghiệp đầu tiên tại trường học ở Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Vũ, Tổng Giám đốc Công ty TNHH KONE Việt Nam chia sẻ: - “Trung tâm huấn luyện thang máy thang cuốn KONE với quy mô hiện đại, không chỉ cung cấp một nơi đào tạo thực hành với các thiết bị thang máy thang cuốn thông thường mà còn được trang bị những công nghệ hiện đại nhất, các ứng dụng thông minh mới nhất cho học viên tiếp cận. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng sẽ gửi đến đây những chuyên gia kỹ thuật được chọn lựa trên thế giới để đào tạo cho giảng viên và học viên của Trung Tâm.”

Ông Phạm Hữu Lộc, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kỹ Thuật Lý Tự trọng cho biết: “Việc hợp tác này sẽ giúp chúng tôi hoàn thiện hơn qui trình đào tạo lý thuyết đi đôi với thực hành mang tính thực tiễn cao, giúp sinh viên khi ra trường không bị bỡ ngỡ trong môi trường làm việc, tạo điều kiện để các em có thêm những hiểu biết kỹ về ngành nghề và công việc chuyên môn về kỹ thuật. Sinh viên trường còn được cấp giấy chứng nhận đào tạo của Trung Tâm trở thành lợi thế khi tuyển dụng vào các công ty hoạt động trong ngành thang máy và thang cuốn tại Việt Nam. Nhà trường sẽ xây dựng ngành nghề mới để đáp ứng như cầu của thị trường tại Việt Nam. Đây là mô hình đào tạo giáo dục kép cần được quan tâm và nhân rộng tại Việt Nam”.

Dự án xây dựng Trung tâm được phê duyệt bởi UBND Thành phố Hồ Chí Minh theo quyết định số 2225QĐ-UBND ban hành ngày 09/05/2017. Dự kiến hoạt động đào tạo của Trung tâm sẽ cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao về kỹ thuật cơ điện chuyên nghiệp cho lĩnh vực cơ điện hóa, một nhu cầu thị trường còn đang rất lớn. Ước tính chi phí đầu tư cho trung tâm là hơn 10 tỷ đồng và thời gian vận hành 10 năm. Các sinh viên của trường khi được đào tạo và huấn luyện tại trung tâm sẽ được cấp giấy chứng nhận đào tạo chuyên nghiệp về thang máy thang cuốn. Đây là một lợi thế cho các sinh viên khi tuyển dụng vào các công ty hoạt động trong ngành thang máy và thang cuốn tại Việt Nam.

Thông tin về  Trường Cao Đẳng Kỹ Thuật Lý Tự Trọng

Trường Cao đẳng Kỹ thuật Lý Tự Trọng Thành phố Hồ Chí Minh được thành lập từ năm 1986, là một trong những trường cao đẳng công lập trọng điểm của thành phố và khu vực, đào tạo đa cấp, đa ngành với nhiều loại hình đào tạo theo hướng tiên tiến, hiện đại, có chất lượng cao. Sinh viên của trường sau khi tốt nghiệp được các doanh nghiệp ưu tiên tuyển dụng làm việc vì các ngành nghề đào tạo của trường đều rất cần thiết và đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp. Sinh viên cũng có thể học tiếp liên thông lên Đại học tại trường hoặc các trường khác trên toàn quốc.

Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ:

Phòng Quản Lý Khoa Học - Hợp Tác Quốc Tế

Cô Nguyễn Ngọc Trang – nguyenngoctrang@lttc.edu.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới