Hủy
Doanh Nghiệp

Trường Quốc tế Canada giảm áp lực học phí cho phụ huynh hậu COVID

Hoàng Kim Thứ Bảy | 23/04/2022 10:00

Trường quốc tế được nhiều phụ huynh chú ý nhưng vẫn còn rào cản học phí

Nhu cầu được hỗ trợ học phí với phụ huynh các trường quốc tế rất cao, đáp lại nhu cầu đó, các trường quốc tế cũng đưa ra các gói hỗ trợ.
 

Dưới tác động tiêu cực của làn sóng dịch COVID-19 lần thứ tư, thu nhập của người dân giảm đi đáng kể khiến chi phí học tập cho con cái cũng trở thành một gánh nặng đối với nhiều phụ huynh. Nếu như ở khối công lập đã có đề xuất về việc miễn giảm học phí thì ở khối quốc tế, một số trường cũng đã tích cực triển khai các chương trình hỗ trợ tài chính để đồng hành chia sẻ khó khăn cùng phụ huynh trong thời gian chờ phục hồi kinh tế.

Trước thềm năm học mới 2022-2023, các phụ huynh ở khối đầu cấp (lớp 1, lớp 6, lớp 10) thường có xu hướng thăm dò và tìm kiếm môi trường học tập mới phù hợp cho con. Ngoài các trường công lập, thì các trường khối quốc tế cũng được nhiều gia đình chú ý bởi chương trình dạy và học đa dạng, học sinh được phát triển kỹ năng ngoại ngữ và có lộ trình lấy bằng cấp quốc tế. Tuy vậy, học phí cao vẫn là rào cản khiến các phụ huynh e dè trong việc tiếp cận các trường này.

Chị Anh Thư, phụ huynh có con chuẩn bị lên lớp 6 cho biết, gia đình định hướng cho con đi du học từ bé. Tuy học cấp 1 ở trường công nhưng bé cũng được học thêm đầy đủ tiếng Anh và các kỹ năng mềm. Từ cấp 2, chị muốn chuyển con sang trường quốc tế để con dần làm quen với môi trường và thụ hưởng phương pháp giáo dục tiên tiến. “Mặc dù đã tìm hiểu rất kỹ về các trường quốc tế, nhưng vấn đề học phí khiến tôi còn cân nhắc. Con còn chặng đường dài 7 năm nữa để tốt nghiệp trung học phổ thông, vì vậy gia đình đang tìm kiếm trường có gói hỗ trợ tài chính phù hợp trong thời gian dài”, Chị Thư chia sẻ.

Có thể thấy, nhu cầu được hỗ trợ học phí với phụ huynh các trường quốc tế rất cao. Đáp lại nhu cầu đó, các trường quốc tế cũng đưa ra các gói hỗ trợ, trong đó phổ biến nhất là chương trình “Học phí 0 đồng”. Đây thực chất là “bản sao” của chương trình “Phụ huynh sáng lập” do hệ thống Trường quốc tế Canada (CISS) khởi xướng tại TPHCM từ năm 2009. Theo chương trình này, phụ huynh sẽ bỏ ra một khoản tiền lớn ngay từ đầu và sẽ được hoàn trả lại 100% sau khi con kết thúc thời gian học tại trường. Xét về tính kinh tế, những chương trình như trên mang lại lợi ích cho cả phụ huynh và nhà trường, nhưng với những phụ huynh chỉ có mức thu nhập trung bình khá, việc tham gia các gói học phí 0 đồng này gần như bất khả thi!

Thấu hiểu những khó khăn của phụ huynh, các trường quốc tế cũng đang nỗ lực đưa ra những gói hỗ trợ tài chính ưu việt hơn. Càng nhiều giải pháp hỗ trợ cho phụ huynh thì học sinh càng có thêm nhiều cơ hội được tiếp cận với các nền giáo dục tiến bộ. 

Vừa qua, CISS lại tiếp tục triển khai thêm một chương trình hỗ trợ tài chính đặc biệt từ năm học 2022 – 2023 với tên gọi “Học phí đồng hành”. Theo chương trình này, các trường thành viên thuộc CISS là Trường mầm non Canada - Việt nam (CVK), Trường quốc tế Canada (CIS) và hệ Song ngữ (BCIS), Trường liên cấp Albert Einstein (AES) cùng đối tác là các ngân  hàng Shinhan và ACB có thể giúp phụ huynh được vay tín chấp để thanh toán học phí với hạn mức đến 900 triệu đồng trong thời hạn tối đa 5 năm, hoặc vay không giới hạn số tiền nếu có thêm tài sản thế chấp. Toàn bộ lãi suất trên khoản tiền vay để đóng học phí sẽ được Nhà trường tài trợ 100%. Đặc biệt, phụ huynh không phải bận tâm về biến động học phí vì nhà trường cũng chốt giữ nguyên mức học phí của năm học 2022-2023 trong suốt thời gian tham gia chương trình.

Lợi ích nổi bật của “Học phí đồng hành” là phụ huynh được chia nhỏ số tiền học phí để đóng từng tháng thay vì phải đóng nguyên năm hay theo học kỳ như trước,  và hoàn toàn không phải chịu lãi. Theo tính toán của nhà trường, khi tham gia “Học phí đồng hành”, tổng chi phí phụ huynh phải đóng sẽ giảm đến 30-40% so với trước đây. Cụ thể, những học sinh theo học tại trường liên cấp AES chỉ phải chi trả khoảng  từ 7 triệu cho lớp 1 hoặc trung bình từ 11-13 triệu/tháng cho toàn bộ lộ trình học. Con số này là 13-15 triệu/tháng với hệ song ngữ BCIS và từ 25-35 triệu đồng/tháng với CIS – trường giảng dạy chương trình quốc tế hoàn toàn. 

Bà Nguyễn Thị Kiều Oanh - Tổng Giám đốc Khôi Nguyên Education (KNE), chủ đầu tư CISS cho biết: “Chúng tôi tự tin khẳng định “Học phí đồng hành” hiện đang là chương trình hỗ trợ tài chính lớn nhất từ trước đến nay, dành cho cả phụ huynh tiềm năng và phụ huynh hiện hữu của CISS. Với chương trình này, hy vọng các trường quốc tế không còn là một “biệt thự” kín cổng cao tường với nhiều gia đình nữa mà cánh cửa đang mở ra cơ hội cho nhiều học sinh ở các gia đình với mức thu nhập khác nhau được tiếp cận với môi trường giáo dục tiến bộ”. 

CISS là hệ thống trường quốc tế có chương trình học đa dạng nhất hiện nay
CISS là hệ thống trường quốc tế có chương trình học đa dạng nhất hiện nay

Được biết, CISS là hệ thống trường quốc tế đa dạng nhất về chương trình học hiện nay. Bên cạnh chương trình phổ thông Ontario của Canada được triển khai từ năm 2009 với đối tác là Sở Giáo dục Toronto, từ năm 2015, CIS cung cấp thêm chương trình Tú tài quốc tế (IBDP). BCIS là hệ Song ngữ giảng dạy chương trình của Bộ Giáo dục & Đào tạo Việt Nam nhưng cũng là trường thành viên của Cambridge và có thêm lộ trình lấy Chứng chỉ Trung học Anh (IGCSE) hoặc AS/A-Levels. AES thì có lộ trình lấy Chứng chỉ Trung học bang Victoria của Úc (VCE), bên cạnh chương trình của Bộ Giáo dục & Đào tạo Việt Nam.

Với những chương trình học đa dạng, phương pháp giáo dục tiên tiến và hệ thống cơ sở hạ tầng tiêu chuẩn cao cấp đồng bộ, CISS liên tục gặt hái những kết quả đào tạo ưu tú. Mỗi năm, có hàng trăm học sinh của trường sau khi tốt nghiệp đã nhận được học bổng quý giá từ các trường đại học danh tiếng trên thế giới. Tính đến hết tháng 3 năm nay, chỉ riêng học sinh cuối cấp tại CIS đã nhận được hơn 40 thư mời nhập học sớm từ các ĐH lớn trên thế giới, với nhiều mức học bổng khác nhau, từ vài ngàn đến hàng trăm ngàn USD. Riêng tại AES và BCIS giảng dạy chương trình chính khoá của Bộ GD & ĐT Việt Nam, hàng năm, 100% học sinh của hai trường này luôn  đạt điểm tối đa môn tiếng Anh và được miễn  thi môn tiếng Anh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT theo quy định. Các thế hệ học sinh tốt nghiệp BCIS và AES hầu hết cũng đều đi du học hoặc vào học các đại học quốc tế ở trong nước và đạt nhiều học bổng giá trị. 

Chương trình HỌC PHÍ ĐỒNG HÀNH không chỉ góp phần chia sẻ khó khăn với phụ huynh mà còn giúp phụ huynh xây dựng kế hoạch tài chính ổn định cho việc học tập lâu dài của con cái, nhất là với các bậc phụ huynh có từ 2 con trở lên.

Để có thêm thông tin chi tiết, phụ huynh có thể tham khảo đường link: https://finance.ciss.edu.vn/

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới