Hủy
Doanh Nghiệp

TTF thông qua một loạt giải pháp giải phóng ngân lưu

Thứ Ba | 05/02/2013 21:23

Công ty sẽ vay thêm vốn từ ngân hàng Việt Á, từ chối quyền mua cổ phần của công ty I.D.P, bán cổ phần tại TTO.
 

Công ty cổ phần tập đoàn kỹ nghệ Gỗ Trường Thành TTF công bố nghị quyết Hội đồng quản trị.

TTF từ chối quyền mua cổ phần của Công ty I.D.P tại Công ty cổ phần công nghiệp Gỗ Trường Thành (là công ty con của TTF) do còn khó khăn về ngân lưu.

TTF thông qua chủ trương bán 30% cổ phần TTO trong số 51% cổ phần mà TTF đang nắm giữ cho đối tác OJI. Giá bán là giá đã được thống nhất trong thỏa thuận quyền lựa chọn ký ngày 16/5/2010.

Để giải quyết vấn đề ngân lưu đang khó khăn, TTF sẽ bán chứng chỉ quỹ y tế Bản Việt theo phương thức bán kèm quyền chọn mua lại với tỷ lệ chiết khấu là 35% và lãi suất là 17,5%/năm (trong vòng 1 năm có quyền mua lại và thanh toán lãi suất là 17,5%/năm).

Ngoài ra, TTF thông qua chủ trương chào bán cổ phần của Công ty cổ phần Sông Hậu và dự án Phú Hữu Gia.

TTF dự kiến vay thêm 30 tỷ đồng - 100 tỷ đồng từ ngân hàng Việt Á.

TTF sẽ đề xuất Đại hội cổ đông thông qua vấn đề phát hành cổ phần riêng lẻ cho cổ đông chiến lược để tăng thêm nguồn vốn cho công ty, thời gian dự kiến là đầu tháng 3/2013.

TTF thống nhất đồng ý ký thỏa thuận không xây dựng nhà máy sản xuất ván sàn và ván ép kỹ thuật cao tại phía Bắc Việt Nam để tránh không cạnh tranh trực tiếp với liên doanh Oji-Vinafor mới vừa thành lập với thời hạn là 3 năm.

TTF thống nhất đầu tư thêm khoảng 500-700 triệu đồng cho xưởng cưa thô tại Madrăk để cung cấp lại nguồn nguyên liệu gỗ xẻ ổn định cho công ty.

Nguồn Khampha/HSX


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới