Hủy
Doanh Nghiệp

Ứng dụng giao đồ ăn ra sáng kiến hỗ trợ hàng quán ứng biến sau đại dịch

Hoàng Kim Thứ Tư | 24/11/2021 09:00

TP.HCM đã ghi nhận nhiều kết quả tích cực qua nhiều đợt giãn cách với nhiều mức độ tăng cường. Ảnh: Grab.

Nhiều chủ quán ăn vẫn e dè chưa dám mở lại vì nhiều khó khăn từ đại dịch trong giai đoạn tái mở cửa.
 

Sau giãn cách, các nền tảng giao nhận thức ăn trực tuyến tiếp tục ra mắt các mô hình, chương trình mới, không chỉ mang đến nhiều lợi ích cho người dùng mà còn giúp hàng quán phục hồi kinh tế khi tái hoạt động. 

Khách e dè, hàng quán chưa dám hoạt động

TP.HCM đã ghi nhận nhiều kết quả tích cực qua nhiều đợt giãn cách với nhiều mức độ tăng cường. Hiện nay, Thành phố đã được nới lỏng với chủ trương “thích ứng an toàn, khôi phục và phát triển kinh tế, xã hội'. Tuy nhiên, nhiều chủ quán ăn vẫn e dè chưa dám mở lại vì nhiều khó khăn từ đại dịch trong giai đoạn tái mở cửa.

Với anh Tân, chủ cửa hàng Bún Đậu Mẹt 395 - Cây Trâm, nhân sự và nguồn cung là 2 bài toán nan giải nhất đối với việc kinh doanh của quán trong những ngày đầu tái hoạt động. “Giá cả của toàn bộ nguyên vật liệu đều tăng lên rất nhiều. Có những bên cung cấp cũng đã ngừng hoạt động nên bắt buộc quán phải tìm những nguồn cung khác và mua với giá cao hơn so với những nguồn cung cũ. Tuy nhiên, nếu mình tăng giá thì khách sẽ không thoải mái, vậy nên doanh số của quán cũng bị ảnh hưởng khá nhiều.” anh chia sẻ.

h

Chật vật vì nguồn cung nguyên vật liệu, nhiều hàng quán gặp nhiều khó khăn trong những ngày tái mở cửa

Kinh tế bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, một bộ phận người dùng có xu hướng tận dụng thời gian nấu ăn tại nhà nhằm tiết kiệm chi phí. Chị Nguyên, nhân viên văn phòng tại TP. HCM, chia sẻ: “Sau 3 tháng nghỉ việc bởi ảnh hưởng của dịch bệnh, mình cũng dè dặt hơn trong chi tiêu. Trước đây lúc dịch thì đa số mình tự nấu ăn để tiết kiệm và đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, từ khi đi làm trở lại, vì bận rộn nên thỉnh thoảng mình cũng bỏ bữa hoặc chỉ ăn qua loa.”

Để đảm bảo an toàn và tiết kiệm chi phí, nhiều người dùng quyết định nấu ăn tại gia
Để đảm bảo an toàn và tiết kiệm chi phí, nhiều người dùng quyết định nấu ăn tại gia

Bên cạnh đó, nhiều người vẫn còn e dè trong việc ngồi tại quán bởi tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến khá phức tạp. Chính vì thế, họ vẫn chọn nấu ăn tại gia để đảm bảo an toàn. “Mình thỉnh thoảng vẫn thèm không khí ngồi lê la hàng quán cùng bạn bè nhưng vì ở cùng gia đình, dịch bệnh vẫn còn tiếp diễn, nên dù giờ được ngồi lại, mình cũng chưa dám ra ngoài ăn uống như bình thường”, anh Lộc sống tại TP.HCM chia sẻ.

Hỗ trợ kịp thời của các nền tảng giao hàng

Nhằm trợ lực cho các nhà hàng, quán ăn, các dịch vụ giao đồ ăn cũng nhanh chóng đưa ra nhiều giải pháp pháp ứng biến. Đơn cử, GrabFood đã tiên phong ra mắt mô hình Grab Ngon Rẻ đáp ứng nhu cầu đặt món của thực khách với chi phí tiết kiệm và giúp các đối tác nhà hàng có thêm cơ hội tăng doanh thu cũng như tăng thu nhập cho các đối tác tài xế. Giải pháp này được xem là “thế kiềng ba win”, giúp cả ba bên bao gồm người dùng, người kinh doanh và đối tác tài xế đều có lợi.

Các đối tác nhà hàng khi tham gia Grab Ngon Rẻ sẽ được hỗ trợ nhân đôi hiển thị trên nền tảng giúp tăng khả năng nhận diện, dễ dàng tiếp cận lượng người dùng mới. Mô hình này góp phần giúp các đối tác nhà hàng GrabFood tối ưu chi phí vận hành, tập trung nâng cao chất lượng món ăn để tăng hiệu quả kinh doanh.

Ra mắt nhiều mô hình, chương trình kịp thời, các nền tảng giao nhận thức ăn mang đến nhiều lợi ích cho cả các đối tác nhà hàng và người dùng sau giãn cách
Ra mắt nhiều mô hình, chương trình kịp thời, các nền tảng giao nhận thức ăn mang đến nhiều lợi ích cho cả các đối tác nhà hàng và người dùng sau giãn cách

Theo anh Hùng, chủ quán Bún thịt nướng Hùng 7 (quận Tân Bình, TP HCM), từ khi tham gia chương trình Grab Ngon Rẻ, số lượng đơn hàng online đã tăng gấp đôi, mỗi ngày ít thì 70 đơn, nhiều cũng hơn 100 đơn hàng. “Có nhiều ngày bán không xuể, chừng đó con người làm liên tục, có hôm đóng cửa sớm do hết hàng”, anh Hùng hớn hở.

Trong khi đó, với ưu đãi nhân ba từ GrabFood, người dùng có thể tha hồ lựa chọn món ăn yêu thích mà không còn phải đắn đo nhiều về giá. “Sau 3 tháng ‘nhịn thèm’ thì quán quen của mình nay đã hoạt động trở lại. Cũng nhờ Grab Ngon Rẻ mà mình có thể tha hồ đặt món ‘ruột’ mà chẳng tốn kém bao nhiêu”, theo chị Minh, người dùng tại TP.HCM.

Dù gặp nhiều khó khăn trong những ngày đầu trở lại nhưng nhờ nhận được sự hỗ trợ tận tình từ  ứng dụng, các chủ cửa hàng đã nhanh chóng ứng biến và từng bước thích nghi với tình hình mới.

Không những hỗ trợ nhân đôi hiển thị cho những đối tác nhà hàng tham gia, chương trình còn mang đến cho người dùng nhiều món ăn chất lượng trong bộ sưu tập Grab Ngon Rẻ. Với ưu đãi nhân ba, người dùng có thể dễ dàng thưởng thức những bữa ăn dinh dưỡng, nhanh chóng và tiết kiệm ngay tại nhà:

Ưu đãi 5% trực tiếp trên giá món
Nhập mã SIEURE40 để nhận thêm ưu đãi 40.000đ
Mặc định FREESHIP trong bán kính giao hàng 3km


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới