Hủy
Doanh Nghiệp

Unilever mua lại Carver Korea với giá 2,7 tỷ USD

Thứ Tư | 27/09/2017 17:12

rodpub.com

Unilever vừa công bố việc mua lại cổ phần chi phối trong công ty mỹ phẩm Carver Korea (Hàn Quốc) với giá 2,69 tỷ USD.
 

Mới đây, tập đoàn hàng tiêu dùng Unilever (Anh-Hà Lan) đã công bố việc thâu tóm cổ phần chi phối trong công ty mỹ phẩm Carver Korea (Hàn Quốc) với giá 2,27 tỷ euro (2,69 tỷ USD). Đây được xem là thương vụ thâu tóm lớn nhất trong lịch sử ngành mỹ phẩm Hàn Quốc.

Theo đó, Unilever đã mua 95,39% cổ phần trong Carver Korea, bao gồm việc mua lại 60,39% cổ phần từ 2 nhà đầu tư trước đó là Goldman Sachs và Bain Capital. Năm ngoái, Goldman và Bain đã thành lập một liên doanh năm ngoái để mua số cổ phần đó với giá 430 tỷ won (377 triệu USD). Unilever cũng mua lại 35% cổ phần từ người sáng lập của Carver là Lee Sang-rok. 

Cả Unilever Hàn Quốc và Carver Korea đều đã từ chối giải thích chi tiết về thương vụ này, cũng như về cơ chế vận hành của Carver sau khi thâu tóm.

Được thành lập vào năm 1999, ban đầu Carver Korea chỉ tập trung cung cấp mỹ phẩm cho các thẩm mỹ viện tư nhân. Từ năm 2013, khi chuyển hướng sang bán sản phẩm thông qua các kênh mua sắm tại nhà (home shopping), công ty này đã có sự tăng trưởng ngoạn mục. Năm 2016, doanh thu của Carver tăng 174% lên 429,5 tỷ won (376 triệu USD), trong khi lợi nhuận hoạt động đạt 180 tỷ won (175,5 triệu USD). Các thương hiệu nổi tiếng của Carver có AHC, Shara và Vivito.

Các chuyên gia ngành mỹ phẩm cho rằng Unilever đã mua lại Carver để tận dụng vị thế hiện nay của công ty này tại thị trường Trung Quốc.

"Các sản phẩm của chúng tôi, đặc biệt là mặt nạ, rất được khách hàng Trung Quốc yêu thích", người phát ngôn của Carver Korea nói với tờ The Investor. “Chúng tôi không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi vụ mâu thuẫn THAAD”. 

Trước đó, một số công ty mỹ phẩm Hàn Quốc, có cả tập đoàn lớn Amorepacific (chủ sở hữu của Etude House, innisfree và Laneige), đã bị sụt giảm mạnh doanh thu ở Trung Quốc, do mâu thuẫn kéo dài giữa Bắc Kinh và Seoul xoay quanh việc Mỹ triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD ở Hàn Quốc.

Lê Trang
 

Nguồn The Investor


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới