Hủy
Doanh Nghiệp

Ưu thế của bất động sản khu Nam: Giá trị bền vững

Thứ Hai | 17/08/2015 10:41

Dù hiện tại không có công trình trọng điểm như khu Đông, nhưng khu Nam và điển hình là Phú Mỹ Hưng vẫn tạo được sức hút đối với người mua.
 

Thị trường bất động sản (BĐS) đang có đà phục hồi tăng trưởng khá tốt trong 6 tháng đầu năm với hàng loạt dự án mới, dự án tái khởi động được bung ra. Sự khởi sắc tốt của BĐS nhờ các chính sách kích cầu của Chính phủ, luật nhà ở sửa đổi, xu hướng lãi suất giảm cũng như các kênh vàng, ngoại tệ, chứng khoán đang giảm sức hút. Tại TP.HCM, thị trường sôi động ở nhiều phân khúc, tập trung ở khu Nam và khu Đông.

Nếu công trình tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên, là một trong những động lực mạnh “vực dậy”thị trường BĐS cả khu Đông sau thời gian trầm lắng thì tại khu Nam, giá trị tổng thể được quy hoạch đồng bộ, khoa học của đô thị Phú Mỹ Hưng tạo ưu thế đặc biệt.

Theo các chuyên gia, BĐS là sản phẩm mang tính đặc thù, với giá trị tài sản lớn, là kênh đầu tư nghĩa là kỳ vọng về mức sinh lợi và mang tính lâu dài nên ngoài giá trị về vị trí, BĐS cần các yếu tố mang tính bền vững như uy tín, chiến lược phát triển của chủ đầu tư cũng như tính tổng thể của toàn khu và khả năng vận hành, đáp ứng tiện ích, dịch vụ xã hội cho người dân ở đó. Trước sự phát triển ồ ạt của nhiều dự án “ăn theo cơ sở hạ tầng”, dựa trên cơ sở hạ tầng hiện hữu, thiếu quy hoạch mang tính chủ động của chủ đầu tư, nhiều chuyên gia cũng cảnh báo về sức ép dẫn đến quá tải hệ thống giao thông, tiện ích... do mật độ dân cư tại khu vực dự án cao cộng với lưu lượng vãng lai.

Điều này cũng lý giải dù hiện tại không có công trình trọng điểm như khu Đông, nhưng khu Nam và điển hình là Phú Mỹ Hưng vẫn tạo được sức hút đối với người mua với tỷ lệ giao dịch thành công cao. Theo thống kê từ Phú Mỹ Hưng, mục đích sở hữu BĐS Phú Mỹ Hưng mang tính ổn định với 60% khách hàng mua để ở và 40% mua đầu tư dài hạn như cho thuê, làm tài sản để dành....

Uu the cua bat dong san khu Nam: Gia tri ben vung
Dự án Hưng Phúc – Happy Residence dự kiến được Phú Mỹ Hưng chào bán vào cuối năm 2015

Vì vậy, trong những ngày đầu tháng 8.2015, khi công ty Phú Mỹ Hưng khai trương hai căn hộ mẫu dự án Hưng Phúc - Happy Residence đã lập tức thu hút sự quan tâm của khách hàng. Đây là dự án mới của Phú Mỹ Hưng và dự kiến sẽ được chào bán vào cuối năm nay. Hưng Phúc - Happy Residence được xây dựng trên khuôn viên đất rộng 9.592m2, gồm 4 tòa nhà cao 19 tầng. Vị trí của Hưng Phúc - Happy Residence ngay kế bên khu phố Riverside Residence, hướng Đông Bắc tiếp giáp đại lộ Nguyễn Lương Bằng và có tầm nhìn về toàn khu Nam Viên, hướng Tây Nam tiếp giáp khu biệt thự Mỹ Phú và lâu đài Chateau.

Uu the cua bat dong san khu Nam: Gia tri ben vung
Phòng khách phòng ăn liên thông của nhà mẫu B1

Diện tích sử dụng của 554 căn hộ Hưng Phúc - Happy Residence từ 71~92m2 nên tổng giá phù hợp, đáp ứng đa dạng nhu cầu nhà ở của người mua.

Được biết, trong lễ khai trương căn hộ mẫu Hưng Phúc – Happy Residence công ty Phú Mỹ Hưng và ngân hàng Vietcombank cũng đã ký kết bảo lãnh dự án.

Với định vị cùng phân khúc với dự án Scenic Valley đã kinh doanh thành công trước đó, Hưng Phúc - Happy Residence sẽ không khó để đạt tỷ lệ tiêu thụ tốt.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới