Hủy
Doanh Nghiệp

VAS có nhà đầu tư chiến lược mới

Minh Duy Thứ Hai | 10/04/2017 08:30

VAS hiện có hơn 6.300 học sinh đang theo học tại 7 cơ sở tại TPHCM, cho thấy sự tăng trưởng ấn tượng từ con số 400 học sinh vào năm 2004.
 

Sau khi nhận chuyển nhượng cổ phần từ Mekong Enterprise Fund II và MAJ Invest, Tập đoàn đầu tư tài chính toàn cầu TPG trở thành đơn vị sở hữu phần lớn cổ phần của Hệ thống Trường Dân lập Quốc tế Việt Úc (VAS). Ông Phạm Tấn Nghĩa, người sáng lập VAS, vẫn tiếp tục là cổ đông và là thành viên trong Ban Quản trị.

Với tiềm lực đầu tư và kinh nghiệm chuyên môn của TPG tại khu vực châu Á cũng như trong lĩnh vực giáo dục, VAS sẽ được hỗ trợ tiếp tục mở rộng các cơ sở, nâng cao chất lượng các chương trình giáo dục và phát triển đội ngũ nhân viên của mình để giữ vị trí dẫn đầu thị trường trong phân khúc giáo dục song ngữ từ mầm non đến lớp 12 tại Việt Nam.

TPG là một tổ chức đầu tư tài chính hàng đầu thế giới với lượng tài sản quản lý hơn 74 tỉ USD. TPG Capital Asia là một thành viên của TPG, đầu tư chuyên nghiệp ở khu vực châu Á từ Bắc Kinh, Hồng Kông, Melbourne, Mumbai, Seoul, Singapore và quản lý khối tài sản hơn 6 tỉ USD. Là một trong những công ty đầu tư tư nhân đầu tiên tại châu Á, TPG Capital Asia đã và đang đầu tư vào nhiều doanh nghiệp bao gồm 8990 Holdings, Cushman & Wakefield, Healthscope, HCP Packaging, Janalakshmi Financial Services. Tại Việt Nam, TPG đã và đang đầu tư vào Proconco, Tập đoàn Masan và Tập đoàn FPT.

“VAS là một tổ chức độc đáo và phù hợp tại thị trường Việt Nam. Mô hình giáo dục sáng tạo của VAS đáp ứng nhu cầu và nguyện vọng của các tầng lớp trung lưu trở lên. Đồng thời, VAS còn là một thương hiệu mạnh với tiềm năng tăng trưởng cao. VAS là một ví dụ điển hình về loại hình cơ hội đầu tư sáng tạo mà chúng tôi tìm kiếm ở khu vực Đông Nam Á và chúng tôi tin rằng doanh nghiệp sẽ phát triển vượt bậc cùng với TPG”, ông Dominic Picone, Giám đốc Điều hành của TPG Asia, cho biết.

VAS hiện có hơn 6.300 học sinh đang theo học tại 7 cơ sở tại TP.HCM. Đây là một sự tăng trưởng ấn tượng so với con số 400 học sinh đầu tiên vào năm 2004. Hiện nay, VAS là hệ thống giáo dục tư thục lớn nhất tại Việt Nam dành cho học sinh từ mầm non đến lớp 12. Sự tăng trưởng mạnh mẽ này bắt nguồn từ việc VAS tiên phong đưa Chương trình Giáo dục Quốc tế Cambridge vào giảng dạy, nâng số học sinh từ 4.100 vào năm 2014 lên 6.300 học sinh vào năm 2017. Với việc đầu tư xây mới và nâng cấp cơ sở vật chất như Garden Hills Mega Campus và sắp tới là các cơ sở mới tại TP.HCM và Hà Nội, VAS đang mang lại nhiều cơ hội giáo dục hơn cho học sinh Việt Nam.

Sự phát triển và các thành tựu của VAS hôm nay được xây dựng từ sự cống hiến của đội ngũ hơn 1.300 giáo viên và nhân viên Việt Nam và quốc tế có chuyên môn và chất lượng cao, trong đó rất nhiều người đã đồng hành cùng tổ chức từ khi mới thành lập. Trong bối cảnh xã hội hóa giáo dục, nhiều tổ chức giáo dục, trường học được mở, đặc biệt là khối trường tư giảng dạy các chương trình quốc tế đang là xu hướng do đáp ứng được nhu cầu của nhiều bậc phụ huynh.

VAS vẫn tạo ra sự khác biệt và lợi thế cạnh tranh khi trở thành hệ thống trường tiên phong trong việc đưa Chương trình Giáo dục Phổ thông Quốc tế Cambridge vào giảng dạy song song với Chương trình Quốc gia xuyên suốt các cấp tại TP.HCM. Học sinh tại VAS theo học chương trình song ngữ sẽ có ưu thế về kiến thức kỹ năng cùng các bằng cấp, chứng chỉ do CIE (Hội đồng Khảo thí Quốc tế Đại học Cambridge) cấp có giá trị vĩnh viễn, toàn cầu. Đặc biệt, chương trình và chứng chỉ A Level của CIE tại VAS sẽ giúp nhiều gia đình tiết kiệm chi phí tối đa thay vì đi du học chương trình này tại nước ngoài. Ngoài ra, VAS còn là đơn vị đầu tiên đưa “Hệ thống 7 giá trị cốt lõi” vào giảng dạy bài bản, làm kim chỉ nam định hướng cho học sinh thành nhân trước khi thành công, ở những bậc học cao hơn và trong cuộc sống.

Ông Marcel van Miert, Chủ tịch Điều hành VAS, chia sẻ: “Trong vòng 3-5 năm sắp tới, TGP sẽ đầu tư mạnh vào hoạt động phát triển-đào tạo đội ngũ nhân sự, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc học sinh, hoạt động dạy-học và cơ sở vật chất toàn hệ thống. Đối với kế hoạch mở rộng trong tương lai, VAS sẽ có thêm nhiều cơ sở lớn quy mô lớn tại TP.HCM và một số tỉnh thành khác để mang lại nhiều cơ hội về dịch vụ giáo dục cho học sinh Việt Nam. Và tôi rất vinh dự được tiếp tục cùng đồng hành với đội ngũ giáo viên - nhân viên VAS thực hiện những kế hoạch này”.

Minh Duy


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới