Hủy
Doanh Nghiệp

VCBS kỷ niệm 12 năm thành lập

Thứ Hai | 30/12/2013 16:30

Kỷ niệm 12 năm ngày thành lập VCBS (07/01/2002 – 07/01/2014) là một mốc son rực rỡ đánh dấu chặng đường phát triển thành công của VCBS.
 

Thương hiệu của Công ty Chứng khoán Vietcombank sau 12 năm hình thành và phát triển đã được đông đảo cộng đồng nhà đầu tư trong nước và nước ngoài đánh giá cao và tin tưởng. Kỷ niệm 12 năm ngày thành lập VCBS (07/01/2002 – 07/01/2014) là một mốc son rực rỡ đánh dấu chặng đường phát triển thành công của VCBS để cùng chung tay hướng tới tương lai mới trên một tầm cao mới.

Thương hiệu VCBS được đông đảo cộng đồng nhà đầu tư trong nước và nước ngoài đánh giá cao
Thương hiệu VCBS được đông đảo cộng đồng nhà đầu tư trong nước và nước ngoài đánh giá cao

Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (VCBS) chính thức được cấp phép thành lập vào ngày 07/01/2002 theo Quyết định số 27/QĐ-HĐQT của Hội đồng Quản trị Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam. Ngay từ ngày đầu thành lập VCBS đã được xác định là cánh tay nối dài của Ngân hàng Vietcombank trong hoạt động Ngân hàng đầu tư.

Trên nền tảng công nghệ hiện đại, VCBS là Công ty Chứng khoán đầu tiên trên thị trường ứng dụng giao dịch trực tuyến trong hoạt động đầu tư của Khách hàng. Với lợi thế cơ sở khách hàng và hệ thống mạng lưới giao dịch rộng khắp của Vietcombank tại những vùng kinh tế trọng điểm, VCBS luôn phục vụ khách hàng cá nhân với quy mô của nhà đầu tư luôn đứng trong top các công ty chứng khoán hàng đầu thị trường.

Cùng với đó, VCBS cũng là đơn vị đầu tiên tham gia thị trường trái phiếu tại Việt Nam ngay từ những ngày đầu thành lập. Thị phần môi giới trái phiếu của VCBS luôn luôn đứng đầu thị trường, xấp xỉ 30% giá trị giao dịch toàn thị trường. Thành tựu này là kết quả của sự kế thừa thương hiệu Vietcombank và sự đóng góp từ đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm về thị trường trái phiếu trong và ngoài nước. Uy tín, chất lượng và hiệu quả hoạt động của VCBS đã vinh dự được đón nhận bằng khen của Chủ tịch UBCKNN về thành tích xuất sắc trong hoạt động của thị trường trái phiếu thứ cấp năm 2012 tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội.

Năm 2013, trong bối cảnh khó khăn đang bao trùm cả nền kinh tế, hệ thống doanh nghiệp thiếu vốn, sản xuất kinh doanh bị đình trệ. Với đội ngũ nhân lực được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp và tiềm lực tài chính vững mạnh, VCBS đã thực hiện thành công thương vụ Tư vấn & Bảo lãnh phát hành lớn thành công, như 1000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp CTCP Hạ tầng kỹ thuật TPHCM (CII), Tư vấn phát hành thành công 5000 tỷ đồng Trái phiếu Tập đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin) và Tư vấn thành công hợp đồng sáp nhập (M&A): CTCP Sông Đà 9 và CTCP Sông Đà 91; CTCP Someco Sông Đà và CTCP Someco Hòa Bình và nhiều thương vụ khác trải rộng trên cả ba miền đất nước.

Sẽ là một thiếu sót nếu như không nhắc đến các công tác xã hội, từ thiện, và những đóng góp cho xã hội mà VCBS luôn tích cực tham gia và được cộng đồng ghi nhận. Đặc biệt là trong những năm gần đây, VCBS đã quyên góp ủng hộ cho công tác đền ơn đáp nghĩa, ủng hộ đồng bào bị thiên tai bão lụt, xoá đói giảm nghèo, xây cầu bê tông, khám chữa bệnh miễn phí… Những hoạt động này thể hiện tình cảm, trách nhiệm xã hội của VCBS với cộng đồng, hình ảnh VCBS ngày càng trở nên gần gũi và thân thiện hơn trên khắp mọi vùng miền của đất nước.

Không dừng lại với những thành công đã đạt được trong 12 năm qua, VCBS vẫn luôn tiếp tục phấn đấu và trưởng thành hơn nữa để xứng đáng với kỳ vọng, sự tin tưởng và định hướng của hệ thống Vietcombank đã đặt ra. Với mục tiêu xuyên suốt “Hướng tới một Ngân hàng đầu tư hàng đầu Việt Nam”, VCBS quyết tâm tiếp tục khẳng định vị thế và phát triển trên nền tảng công nghệ hiện đại với nguồn nhân lực chất lượng cao và quản trị theo chuẩn mực quốc tế. VCBS cam kết sẽ luôn đồng hành cùng Khách hàng trên con đường hướng tới một thương hiệu tầm vóc với các giá trị cốt lõi “Sáng tạo – Phát triển – Tận tâm - Kết nối – Khác biệt – An toàn” mà hệ thống Vietcombank đã và đang tạo dựng.

Nguồn VCBS


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới