Hủy
Doanh Nghiệp

Vì sao các công ty Hàn Quốc rời Phillipines để đến Việt Nam?

Thứ Năm | 24/08/2017 14:37

AFP

Chi phí sản xuất tại Phillipines là cao gấp 3 lần tại Việt Nam, cùng với những quy định mà các công ty Hàn Quốc cho là quá chặt chẽ.
 

Theo tờ PhilStar Global đưa tin hôm thứ Tư, Chủ tịch Phòng Thương mại Hàn Quốc tại Philippines là Ho Ik Lee cho biết nhiều công ty Hàn Quốc đang hoạt động tại Philipines đang chuẩn bị rời khỏi nước này và chuyển đến Việt Nam.

Ông Lee nói: "Chúng tôi muốn đầu tư ở đây (Philippines) trong lĩnh vực chế tạo, nhưng thật không may là nhiều công ty Hàn Quốc đang rời bỏ Philippines và chuyển đến Việt Nam... Khi tôi hỏi họ tại sao họ lại rời Philippines, họ nói đó là vì chi phí quá cao. Nó gần gấp 3 lần so với Việt Nam. Chi phí cao như vậy gây khó khăn cho hoạt động sản xuất và đó là lý do tại sao các công ty Hàn Quốc đang chuyển sang Việt Nam. Cụ thể hơn, chi phí hậu cần ở đây quá cao và có các vấn đề khác liên quan đến chính phủ và Cục Hải quan”.

Ông Lee nói thêm rằng các công ty Hàn Quốc mong muốn một số ưu đãi từ Phillipines. Cụ thể, họ muốn Phillipines nới lỏng các quy định tương đương với những các nước châu Á khác như Indonesia và Việt Nam. Ông nói thêm: "Thị trường nội địa Philippines thực sự tốt nên các nhà đầu tư Hàn Quốc muốn đầu tư vào thị trường tại đây. Nhưng các quy định của chính phủ dành cho việc đầu tư là khá chặt chẽ và các bạn cũng đặt ra giới hạn về tỷ lệ nắm giữ cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài. Hãy cho chúng tôi thêm một số ưu đãi".

Mạnh Đức

Nguồn Asia Times


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới