Hủy
Doanh Nghiệp

Vì sao TikTok Shop đầu tư mạnh tay vào Chiến Dịch Lớn?

Hoàng Kim Thứ Sáu | 24/03/2023 17:42

TikTok Shop sẽ tập trung đẩy mạnh các hoạt động cho Chiến Dịch Lớn để tuyển chọn và đào tạo các nhà sáng tạo nội dung tiềm năng trên nền tảng.

TikTok Shop sẽ mở rộng chương trình “Voucher Siêu Sao”, ở đó nhà bán hàng được gấp đôi lợi ích nhờ nhận được thêm voucher cho sản phẩm của doanh nghiệp.
 

Phần lớn doanh số của các Nhà bán hàng trên TikTok Shop đến từ livestream bán hàng và nền tảng cũng đang đưa ra rất nhiều ưu đãi hấp dẫn để hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh thông qua hình thức này.

Át chủ bài trong chiến dịch hỗ trợ của TikTok được đặt tên là “Chiến Dịch Lớn” (Mega Campaign). Đơn cử, Chiến Dịch Lớn Ngày Sale Đôi “12/12 - Sale Chốt Năm” năm 2022 đã giúp doanh số của riêng hôm đó tăng trưởng 250%. Điểm đặc biệt ở đây là doanh số của chiến dịch này chủ yếu này đến từ nguồn phát trực tuyến (livestream). Qua chiến dịch “12/12 - Sale Chốt Năm”, nền tảng này đã thu hút hàng chục ngàn khách hàng mới mỗi ngày, lượng khách mua hàng trung bình mỗi ngày cũng tăng gần 1,5 lần. 
 
Chính vì thế, TikTok Shop cho biết sẽ cam kết đẩy mạnh những chương trình, giải pháp trong năm nay thông qua 5 đợt hỗ trợ đặc biệt sau:

 

Đầu tiên, trong năm 2023, công ty mong muốn sẽ tăng gấp đôi mức đầu tư cho các hoạt động tiếp thị so với năm ngoái. Theo đó, TikTok Shop sẽ tập trung đẩy mạnh các hoạt động cho Chiến Dịch Lớn để tuyển chọn và đào tạo các nhà sáng tạo nội dung tiềm năng trên nền tảng. 

Thứ hai, để thu hút và gia tăng tải nghiệm mua sắm của khách hàng tại Trung Tâm Mua Sắm (TikTok Shopping Center) trên TikTok Shop, hàng loạt mã giảm giá đặc biệt sẽ được áp dụng cho tính năng này vào ngày sale lớn “Khai trương Trung tâm Mua sắm” dự kiến được triển khai trong tháng 4.

Thứ ba, TikTok Shop sẽ đẩy mạnh bán hàng qua livestream trong chương trình “Giờ Siêu Sao” với 2 khung giờ livestream là 9 giờ tối đến 1 giờ sáng và 9 giờ tối đến 12 đêm bằng việc tung ra các mã giảm giá với số lượng lớn.

Thứ tư, để thu hút nhà bán hàng tham gia bán hàng livestream, TikTok Shop sẽ mở rộng chương trình “Voucher Siêu Sao”, ở đó nhà bán hàng được gấp đôi lợi ích nhờ nhận được thêm voucher cho sản phẩm của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, TikTok Shop sẽ đồng tài trợ mức giảm giá (tỉ lệ 60% - 40%). 

Cuối cùng, TikTok Shop dự định sẽ tung ra tính năng tương tác mới để tăng thêm gắn kết với khách hàng có tên là “Buyer Mission”. Đây là một tính năng mang tính game hoá các phòng livestream. Báo cáo từ TikTok cho biết khách hàng Việt Nam đứng đầu 5 thị trường ở Đông Nam Á về 3 chỉ số: lượt truy cập tham gia chơi game, số lượt lắc voucher và doanh số phát sinh từ game.

Đăng ký tham gia trở thành nhà bán hàng và đối tác doanh nghiệp của TikTok Shop tại ĐÂY.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới