Hủy
Doanh Nghiệp

Vì sao Trần Anh "khai tử" siêu thị điện máy Cát Linh?

Thứ Tư | 13/08/2014 07:45

Cho đến khi đóng cửa, siêu thị điện máy Trần Anh Cát Linh mới chỉ vận hành được hơn 1 năm.
 

Siêu thị điện máy Trần Anh có địa chỉ tại 36 Cát Linh, Hà Nội, một trong 11 siêu thị Trần Anh, sẽ chính thức chấm dứt hoạt động kể từ ngày 31/8/2014.

Trao đổi với chúng tôi, đại diện truyền thông Công ty Cổ phần Thế giới số Trần Anh (mã TAG) cho biết, Công ty ngừng mọi hoạt động tại địa điểm 36 Cát Linh nhằm cơ cấu lại hệ thống kinh doanh. Tất cả hàng hóa và đội ngũ nhân viên tại đây sẽ được điều chuyển đến các siêu thị khác trong hệ thống.

Siêu thị Trần Anh tại Cát Linh được khai trương ngày 17/5/2013 cùng với Trần Anh Hà Đông (110 Trần Phú) và Trần Anh Từ Liêm (số 9 Phạm Văn Đồng). Như vậy, cho đến khi đóng cửa, siêu thị Trần Anh tại Cát Linh mới chỉ vận hành được hơn 1 năm.

So với các siêu thị khác trong hệ thống siêu thị, Trần Anh Cát Linh có diện tích mặt bằng nhỏ nhất, khoảng170m2. Vì vậy, không gian tại siêu thị Trần Anh - Cát Linh khá chật chội, hàng hóa hạn chế.

Theo tài liệu riêng chúng tôi thu thập được, giá thuê tính trên một đơn vị diện tích tại địa điểm này cũng cao hơn khá nhiều so với các địa điểm còn lại.

Ngoài ra tuyến đường Cát Linh theo chúng tôi quan sát cũng là tuyến đường hay tắc vào giờ tan tầm, cũng như chỗ để xe không thoải mái như các nơi khác.

Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý II/2014 của công ty, Trần Anh lãi 1,2 tỷ đồng, lợi nhuận giảm 10% so với quý II/2013. Công ty chi hơn 52 tỷ đồng cho hoạt động bán hàng, tăng 37% so với cùng kỳ năm trước.

Quý II cũng ghi nhận việc Trần Anh mở thêm 1 siêu thị điện máy tại Ninh Bình, đây cũng là nguyên nhân công ty lý giải cho việc hi sinh lợi nhuận để mở rộng hệ thống.

Trong khi đó, dù đóng cửa siêu thị tại Cát Linh nhưng trong tháng 8 và tháng 9 năm nay, Công ty lên kế hoạch mở rộng hệ thống tại 2 tỉnh Nam Định và Ninh Bình và tuyển dụng 400 nhân sự.

Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới