Hủy
Doanh Nghiệp

VIB: Sản phẩm ngân hàng bán lẻ và cho vay nhà đất tăng trưởng 18%

Thứ Năm | 05/09/2013 10:33

VIB đã có văn bản gửi lên ngân hàng Nhà nước để đăng ký thêm room tăng trưởng tín dụng vào những tháng cuối năm 2013.
 

Theo thông tin từ ngân hàng thương mại cổ phần Quốc Tế (VIB), tổng tài sản của ngân hàng tăng 5,4% trong 6 tháng đầu năm, đạt mức tăng trung bình ngành.

Hoạt động cho vay đạt 34.034 tỷ đồng duy trì ở mức ổn định so với tháng 12/2012. Nếu không tính các khoản cho vay mà VIB chủ động giảm cho phù hợp với phương pháp quản trị rủi ro mới, tỷ lệ dư nợ của VIB tăng trưởng cao hơn trung bình ngành.

Hoạt động huy động vốn đạt 36.617 tỷ trong 6 tháng đầu năm. Huy động vốn giảm 6,3% so với đầu năm nhưng hoạt động huy động vốn của VIB chỉ tập trung vào thị trường 1 (khách hàng), không tham gia thị trường 2.

VIB đang đa dạng hóa cơ cấu thu nhập của mình. Thu thuần về dịch vụ và ngoài lãi đạt 77 tỷ và 178 tỷ đồng, tăng trên 300% so với cùng kỳ năm ngoái. Tỷ lệ thu ngoài lãi đã tăng lên 22,1%, so với 9,5% mức cùng kỳ năm 2012.

Đáng lưu ý là sản phẩm chủ đạo của ngân hàng bán lẻ - cho vay nhà đất đã đạt tốc độ tăng trưởng 18% quy đổi theo năm (hết tháng 8/2013 con số này là 24% quy đổi theo năm).

Với tốc độ tăng trưởng tín dụng ổn định từ đầu năm đến nay, cũng như chuẩn bị cho việc tăng trưởng tín dụng an toàn và trọng tâm vào 6 tháng cuối năm, VIB đã có văn bản gửi lên ngân hàng Nhà nước để đăng ký thêm room tăng trưởng tín dụng vào những tháng cuối năm 2013.

VIB không ngừng đầu tư xây dựng thương hiệu và kênh phân phối. Trong 12 tháng qua VIB đã đầu tư hơn 100 tỷ đồng để hoàn thiện các dự án công nghệ trọng yếu như DC/DR, nâng cấp hệ thống corebanking, nâng cấp hệ thống thẻ, đầu tư vào hệ thống công nghệ cho mạng lưới và các dự án khác. VIB đã đầu tư hoàn thiện và đưa vào hoạt động trụ sở mới tại Cornerstone, 16 Phan Chu Trinh Hà Nội.

Đồng thời, ngân hàng triển khai một loạt ứng dụng trên nền tảng internet banking và mobilebanking mới chất lượng cao; miễn phí rút tiền không trên 14.000 ATM, là ngân hàng đầu tiên niêm yết lãi suất công khai trên website, ngân hàng đầu tiên xây dựng trang web riêng hướng dẫn khách hàng sử dụng internet banking, ngân hàng đầu tiên triển khai thu tiền điện tại Hà Nội hay thu ngân sách Nhà nước cho doanh nghiệp chỉ trong vòng 5 phút, triển khai chương trình tài khoản thanh toán hàng đầu Việt Nam, ra mắt thẻ ghi nợ quốc tế IDC.

Những ứng dụng này giúp số khách hàng lũy kế lên trên 1,2 triệu khách hàng.

Về tình hình quản trị rủi ro, hệ số an toàn vốn của VIB tới 30/6/2013 là 19,6%), mức cao nhất trong số các ngân hàng thương mại ở Việt Nam.

VIB tiếp tục với chính sách thận trọng trong việc trích lập dự phòng ở mức cao, 453 tỷ cho 6 tháng đầu năm 2013. Một số khoản dự phòng và xóa nợ trong quá khứ mang lại cho VIB một nguồn thu nhập bổ sung khi VIB thu hồi được (6 tháng đầu năm các khoản này mang lại thu nhập bất thường trên 50 tỷ đồng cho VIB.)

Ngoài ra, VIB vẫn tiếp tục nằm ở top ngân hàng dẫn đầu về hiệu quả kinh doanh theo chỉ số doanh thu/ đầu người. Con số doanh thu/người của VIB đạt 820 triệu/người/năm.

VIB tiếp tục tối ưu hóa bộ máy nhân sự, từ đó giảm chi phí hoạt động còn 780 tỷ đồng cho 6 tháng đầu năm (giảm trên 15% so với trung bình năm 2012). Trong khi đó, thu nhập bình quân đầu người vẫn duy trì ở mức cao, tương đương 181 triệu đồng/người/năm.

Nguồn VIB


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới