Hủy
Doanh Nghiệp

Việt kiều tại Mỹ muốn hợp tác kinh doanh với doanh nghiệp trong nước

Thứ Tư | 28/10/2015 09:46

Từ ngày 16-24/10, Đại sứ Việt Nam tại Mỹ Phạm Quang Vinh đã có chuyến thăm chính thức tới bang California, nơi tập trung đông người Việt nhất trên toàn nước Mỹ.
 

Bên cạnh những cuộc gặp gỡ với chính giới và các doanh nghiệp tại các thành phố San Francisco, Sacramento và Los Angeles, một phần lớn thời gian trong chương trình làm việc của Đại sứ Phạm Quang Vinh là những cuộc gặp gỡ với cộng đồng người Việt đang sinh sống, học tập, làm việc trên cả miền Bắc và Nam bang California.

Tiếp xúc với đại diện của các nhóm cộng đồng, Đại sứ Phạm Quang Vinh vui mừng trước những thành công của bà con và mong muốn bà con ngày càng gắn bó, giúp đỡ lẫn nhau thành đạt, có vị trí vững chắc hơn nữa trong xã hội sở tại.

Đại sứ Phạm Quang Vinh khẳng định Nhà nước coi cộng đồng người Việt tại Hoa Kỳ nói riêng và cộng đồng người Việt trên toàn thế giới nói chung là một bộ phận không thể tách rời của dân tộc.

Tại Bắc California, Đại sứ Phạm Quang Vinh đã có các cuộc gặp với gần 150 kiều bào. Trong khi đó, tại Nam California, Đại sứ cũng có nhiều cuộc tiếp xúc với các nhóm, thế hệ kiều bào khác nhau, tổ chức tiệc thân với bà con và trả lời phỏng vấn nhiều báo chí tiếng Việt của cộng đồng như Viet Weekly, PhoBolsa TV cũng như báo chí tiếng Anh lớn của nước sở tại.

Qua các cuộc tiếp xúc, đại diện các nhóm cộng đồng cho biết luôn theo dõi sát sao tình hình trong nước và phấn khởi trước những sự đổi thay của quê hương. Bà con nhận thấy đất nước đã có vươn lên trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là quan hệ Việt Nam-Mỹ ngày càng phát triển, vị thế đất nước được nâng cao. Bà con mong muốn được có cơ hội góp phần cho sự phát triển của đất nước.

Trong bối cảnh TPP hứa hẹn những cơ hội mới, bà con hy vọng được mở rộng quan hệ hợp tác kinh doanh với các doanh nghiệp trong nước theo khả năng, ưu thế của cả hai bên. Mặc dù trong cộng đồng vẫn còn những ý kiến khác biệt nhưng bà con đều nhận thấy chính phủ luôn cởi mở, chân thành với những người xa xứ, đề ra những chính sách, tạo điều kiện thuận lợi đáp ứng nguyện vọng chính đáng về thăm quê cha, đất tổ của bà con.

Đại sứ Phạm Quang Vinh và bà con cũng trao đổi về nhiều chủ đề được cộng đồng quan tâm như chính sách của Nhà nước đối với cộng đồng, quan hệ Việt Nam-Mỹ, vấn đề Biển Đông, cơ hội và thách thức của Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP).

Kết thúc các cuộc gặp, Đại sứ Phạm Quang Vinh bày tỏ hy vọng, với sự thành tâm, cởi mở của cá nhân trên cương vị Đại sứ Việt Nam tại Mỹ, chuyến thăm sẽ thúc đẩy hơn nữa sự quan tâm của cộng đồng với đất nước, tăng cường mối quan hệ khăng khít giữa bà con và quê hương.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới