Hủy
Doanh Nghiệp

Việt Nam lần đầu tiên xây dựng nhà máy sản xuất linh kiện máy bay

Thứ Ba | 26/09/2017 13:37

Hanwha

Nhà máy sản xuất linh kiện động cơ máy bay đầu tiên tại Việt Nam đã được khởi công xây dựng tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc.
 

Nhà máy Hanwha Aero Engines có tổng mức đầu tư 200 triệu USD và có kế hoạch mở rộng đầu tư lên 260 triệu USD trên tổng diện tích khoảng gần 97.000m2 tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc để sản xuất các cấu kiện, linh kiện của động cơ máy bay. Đây là dự án đầu tiên trong số các dự án đăng ký đầu tư là minh chứng cho thấy những quyết sách của Chính phủ đã tạo ra sức hút, hấp dẫn các nhà đầu tư.

Nhà máy Hanwha Aero Engines của công ty Hanwha Techwin (Hàn Quốc) là dự án đầu tư đầu tiên tại Việt Nam liên quan đến ngành công nghiệp động cơ hàng không. Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh cho rằng, sự kiện này mang lại nhiều ý nghĩa, diễn ra trong thời điểm Việt Nam và Hàn Quốc kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1992-2017). 

Dự kiến cuối tháng 4/2018, nhà máy thứ nhất sẽ được hoàn thiện và đưa vào hoạt động, 2 nhà máy còn lại lần lượt được xây dựng và hoàn thành vào năm 2022. Dự án này sẽ giải quyết việc làm cho khoảng 1.000 lao động.

Thời gian gần đây, Hanwha Techwin đã nhận được đơn hàng quy mô lớn từ 3 nhà sản xuất động cơ hàng không hàng đầu thế giới là General Electric, Pratt & Whitney và Roll-Royce.

Nhà máy Hanwha Aero Enginer đảm bảo năng lực sản xuất cạnh tranh đạt chuẩn hàng đầu thế giới, vì vậy sẽ góp phần quan trọng vào sự phát triển trong tương lai của ngành công nghiệp hàng không và ngành công nghiệp gia công cơ khí chính xác tại Việt Nam.

Theo Bộ trưởng Chu Ngọc Anh, Bộ Khoa học và Công nghệ đã chỉ đạo Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng, thể chế, chính sách, tạo điều kiện ưu đãi để thu hút nhà đầu tư.

D.T

Nguồn Cổng Thông tin Chính phủ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới