Hủy
Doanh Nghiệp

Việt Nam sắp xuất khẩu thiết bị điện hạt nhân sang Hàn Quốc

Thứ Hai | 08/08/2016 09:42

Doosan Vina sẽ chế tạo và cung cấp 4 bồn chứa cho các tổ máy của nhà máy điện hạt nhân Shin Kori, Hàn Quốc.
 

Công ty công nghiệp nặng Doosan Vina mối đây thông báo đã ký hợp đồng sản xuất thiết bị điện hạt nhân cho Hàn Quốc.

Theo Doosan Vina, công ty này đã ký hợp đồng vào ngày 4/7 nhằm chế tạo và cung cấp bốn bồn chứa cho tổ máy 5 và 6 công suất 1.400MW của nhà máy điện hạt nhân Shin Kori (Hàn Quốc). Theo ông Yeon In Jung, Tổng Giám đốc Doosan Vina, đây là thiết bị điện hạt nhân đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam.

Để được phép sản xuất các loại thiết bị công nghệ cao này, công ty phải qua một quá trình kiểm duyệt nghiêm ngặt và phải đáp ứng quy trình quản lý chất lượng chặt chẽ theo tiêu chuẩn của Hiệp hội Kỹ sư Cơ khí Mỹ (ASME) - một tổ chức toàn cầu chuyên về kiểm tra và cấp chứng nhận cho các công ty muốn tham gia sản xuất thiết bị điện hạt nhân.

Trước đó, tổ máy 1 và 2 của Nhà máy điện hạt nhân Shin Kori đã bắt đầu vận hành năm 2011 và 2012, tổ máy 3 đã kết nối lưới điện vào tháng 1/2016 và dự kiến tổ máy 4 sẽ bắt đầu vận hành vào đầu năm 2017. Doosan là một trong 4 thành viên của tổ hợp nhà thầu xây dựng tổ máy 5 và 6 của nhà máy điện hạt nhân này.

Doosan Vina được thành lập năm 2007 bởi Tập đoàn công nghiệp nặng Doosan và Tập đoàn Engineering & Construction với số vốn 300 tỷ đồng.

Nhật Duy


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới