Hủy
Doanh Nghiệp

Việt Nam: Thị trường đầy tiềm năng của Mitsubishi Motors

Thứ Sáu | 29/05/2015 11:45

Mitsubishi Motors đang hy vọng mẫu xe Triton mới sẽ giành lại vị trí top 3 trong phân khúc pick-up tại Việt Nam
 

“Mitsubishi Motors đã đạt lợi nhuận kỷ lục trong năm tài chính 2013 và công bố chiến lược kinh doanh trung hạn 3 năm 2016 bắt đầu từ tháng 4.2014, trong đó, sẽ tập trung nhiều hơn vào thị trường ASEAN, bao gồm Việt Nam”. Đó là phát biểu của ông Tetsuro Aikawa, Chủ tịch Công ty Mitsubishi Motors tại sự kiện ra mắt mẫu xe bán tải (pick-up) Triton hoàn toàn mới tại Hà Nội mới đây.

Theo đó, hiện có rất nhiều mẫu xe pick-up đã góp mặt tại thị trường Việt Nam như Ford Ranger, BT-50, Colorado, Hilux nên ông Aikawa cho rằng, điều này chứng tỏ rằng thị trường Việt Nam rất tiềm năng và cũng rất cạnh tranh.

Tại nhiều thị trường trong khu vực, pick-up là một phương tiện đa dụng có thể hỗ trợ cả công việc chuyên chở trong kinh doanh và sử dụng như một chiếc SUV cho nhu cầu giải trí nên Mitsubishi Motors hy vọng mẫu xe Triton mới sẽ giành lại vị trí top 3 trong phân khúc pick-up tại Việt Nam.

Được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1978 và trải qua bốn thế hệ từ phiên bản đầu tiên là Forte cho đến thế hệ thứ 4 gần đây nhất Triton/L200, dòng xe pick-up của Mitsubishi đã giành được sự tín nhiệm trên thị trường toàn thế giới với tổng sản lượng hơn 4.000.000 xe.

Mẫu Triton hoàn toàn mới mang đến sự thoải mái và tiện nghi của một chiếc xe du lịch nhưng vẫn đảm bảo tính bền bỉ và thực dụng của một chiếc xe bán tải. So với Triton thế hệ trước, kích thước khoang chở hàng của Triton mới tăng khoảng 35%, dài hơn 195mm và cao hơn 70mm, khiến Triton xứng đáng là một đối tác hỗ trợ hiệu quả cho công việc kinh doanh của người sử dụng. Triton mới cũng sở hữu nhiều tiện nghi vốn chỉ được trang bị trên những mẫu xe du lịch cao cấp như hệ thống giải trí DVD với màn hình cảm ứng 6.1”, dàn âm thanh 6 loa...

Ông Aikawa còn cho biết, Mitsubishi Motors đã ngừng mảng kinh doanh xe tải vào tháng 6.2014  và tập trung hoàn toàn vào mảng xe du lịch, kết quả là công ty đã tăng doanh số xe du lịch năm 2014 lên 40%, cao hơn mức tăng trưởng của thị trường. Với sự xuất hiện của những mẫu xe mới (Outlander Sport, Attrage) vào tháng 11.2014, mức tăng trưởng tiếp tục vượt lên 90% trong 4 tháng đầu năm nay.

Ông Aikawa nhấn mạnh thêm rằng, tùy theo nhu cầu của khách hàng đang thay đổi một cách nhanh chóng, và trong quá trình chọn lựa các mẫu xe, công ty đã tập trung vào những mẫu xe có được lợi thế lịch sử. Từ quan điểm đó, Mitsubishi Motors hiện đang tập trung vào các dỏng xe SUV, pick-up và xe phân khúc B.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới