Hủy
Doanh Nghiệp

Vietcombank cấp 750 tỷ đồng cho Dự án nhà máy sản xuất gỗ MDF VRG

Thứ Hai | 14/04/2014 10:14

Nhà máy sản xuất gỗ MDF VRG Quảng Trị dây chuyền 2 có công suất 120.000 m3 sản phẩm/năm. Tổng vốn đầu tư gần 1.400 tỷ đồng.
 

Chiều ngày 11/4/2014, tại TP.HCM, đã diễn ra lễ ký giữa Tập đoàn công nghiệp cao su Việt Nam (VRG) và công ty IMAL PAL - đối tác Ý vừa trúng thầu cung cấp thiết bị và Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank - VCB) để triển khai Dự án dây chuyền 2 – Nhà máy gỗ MDF VRG – Quảng Trị.

Vietcombank là đối tác tài chính cung ứng 750 tỷ đồng cho Dự án nhà máy sản xuất gỗ MDF VRG Quảng Trị dây chuyền 2 tại Khu công nghiệp Quán Ngang, huyện Gio Linh cho chủ đầu tư là Công ty cổ phần gỗ MDF VRG Quảng Trị - mã MDF.

Nhà máy sản xuất gỗ MDF VRG Quảng Trị dây chuyền 2 có công suất 120.000 m3 sản phẩm/năm với diện tích đất sử dụng 15 ha. Tổng vốn đầu tư gần 1.400 tỷ đồng, trong đó vốn tự có chiếm 30% tổng vốn đầu tư và vốn vay ngân hàng chiếm 70%. Dự án thực hiện trong 50 năm, được khởi công xây dựng trong quý II/2012, dự kiến quý IV/2013 chính thức đưa vào vận hành nhà máy.

Dự án được miễn tiền thuê đất trong thời gian xây dựng nhà máy và 11 năm tiếp theo kể từ ngày hoàn thành đưa vào hoạt động. Đây là dự án lớn nhất từ trước tới nay được đầu tư vào Khu công nghiệp Quán Ngang.

Theo lãnh đạo VRG, với hai đối tác rất tin cậy trong cung cấp dây chuyền thiết bị uy tín, có kinh nghiệm thuộc loại hàng đầu của thế giới và cung cấp tài chính hàng đầu tại thị trường Việt Nam, dự án sẽ có điều kiện thực hiện triển khai ngay sau khi hợp đồng này được ký kết. Các công việc như giải ngân đặt cọc nhập thiết bị và triển khai xây dựng hạ tầng chờ lắp các thiết bị của dây chuyền là những việc sẽ được thực hiện ngay.

Phát biểu tại lễ ký, ông Nghiêm Xuân Thành – Tổng giám đốc Vietcombank khẳng định với uy tín, tiềm lực và kinh nghiệm của mình, Vietcombank sẽ hỗ trợ tối đa và thực hiện đúng tiến độ, cam kết giải ngân để giúp dự án đạt hiệu quả cao nhất.

Lãnh đạo VRG tin rằng với sự ủng hộ của các đối tác là IMAL PAL và Vietcombank cùng sự nỗ lực, quan tâm của lãnh đạo VRG đối với dự án thì tiến độ của dự án có thể được rút ngắn còn khoảng 18 tháng và công suất của dự án có thể nâng lên mức 150.000m3/năm.

Nguồn Dân Việt/VCB


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới