Hủy
Doanh Nghiệp

VietinBankSc là cổ đông lớn của Yến sào Khánh Hòa

Thứ Tư | 07/09/2016 08:50

VietinBankSc đã sở hữu 6,52% vốn tại công ty Yến sào Khánh Hòa.
 

CTCP Chứng khoán Ngân hàng Công thương Việt Nam (VietinBankSc) vừa công bố trở thành cổ đông lớn của CTCP Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa.

Cụ thể, VietinBankSc đã mua vào 1,5 triệu cổ phiếu của Yến sào Khánh Hòa, qua đó sở hữu 6,52% vốn điều lệ doanh nghiệp này. Giao dịch chính thức hoàn tất vào ngày 31/8 - ngày tổ chức đại hội cổ đông thành lập CTCP Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa.

Đây là số cổ phần mà VietinBankSc đã mua vào trong đợt Yến sào Khánh Hòa tổ chức IPO bán cổ phần lần đầu ra công chúng hồi cuối tháng 6. Tại buổi đấu giá, 5 triệu cổ phần được doanh nghiệp này đem ra đấu giá với giá khởi điểm là 23.000 đồng/cổ phiếu đã được mua hết. Với mức giá đấu bình quân là 23.665 đồng/cổ phiếu, Yến sào Khánh Hòa thu về tổng cộng 118,3 tỷ đồng từ đợt IPO.

Dự kiến sau khi IPO, Yến sào Diên Khánh có vốn điều lệ là 230 tỷ đồng và Nhà nước vẫn nắm 51% vốn điều lệ. Ngoài việc chào bán cổ phần ra công chúng, công ty này cũng sẽ chào bán hơn 4,7 triệu cổ phần cho nhà đầu tư chiến lược, chiếm tỷ lệ 21,74% vốn. CTCP Du lịch thương mại Nha Trang được chọn là nhà đầu tư chiến lược của Yến sào Khánh Hòa.

Yến sào Khánh Hòa trước đây là Công ty TNHH MTV Nước giải khát Cao cấp Yến sào Diên Khánh. Năm 2015, sản lượng của công ty đạt 71 triệu sản phẩm với doanh thu 715 tỷ đồng. Đến nay, sản phẩm Sanest của nhà máy có mặt ở các cửa hàng, siêu thị trong toàn quốc với hơn 1.000 nhà phân phối, đại lý.

Trường Văn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới