Hủy
Doanh Nghiệp

VietJet Air cân nhắc niêm yết cổ phiếu ở nước ngoài

Thứ Sáu | 30/08/2013 13:57

Đợt chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) của VietJet Air có thể diễn ra trong vòng 18 đến 42 tháng tới.
 

Hãng tin Bloomberg hôm nay 30/8 dẫn trả lời phỏng vấn của Giám đốc điều hành Công ty cổ phần VietJet (VietJet Air) cho biết, công ty đang cân nhắc tiến hành một đợt IPO nhằm huy động vốn phục vụ cho mở rộng kinh doanh.

Ông Khánh cho biết, hãng có thể cân nhắc niêm yết trên một sàn chứng khoán nước ngoài. “Thị trường Việt Nam có thể vẫn nhỏ. Chúng tôi có thể cân nhắc tiến hành IPO ở Singapore hoặc Hong Kong”.

Kế hoạch IPO được đưa ra sau khi VietJet Air có lợi nhuận trở lại. Lợi nhuận trước thuế 7 tháng đầu năm nay của công ty khoảng 120 tỷ đồng (5,7 triệu USD) sau khi lỗ trong năm 2012. Ông Khánh chia sẻ: “Khi lập công ty, chúng tôi dự đoán sẽ phải có 3 năm lỗ nhưng kết quả đã vượt ngoài mong đợi của tôi”.

VietJet Air dự kiến sẽ tăng số máy bay khi tập trung vào thị trường nội địa và tăng các tuyến bay quốc tế trong bối cảnh lượng hành khách khu vực châu Á – Thái Bình Dương được dự báo tăng nhanh hơn châu Âu và Bắc Mỹ đến năm 2016.

VietJet Air có thể liên doanh với các hãng hàng không nước ngoài để mở rộng hoạt động ở thị trường quốc tế. Hiện hãng đang tìm cách lập liên doanh ở các thị trường như Trung Quốc, Hàn Quốc, Indonesia, Nhật Bản và Đài Loan, ông Khánh cho biết.

Tháng 6 vừa qua, VietJet Air đã chính thức lập liên doanh với hãng hàng không Kan Air của Thái Lan. Liên doanh này dự kiến sẽ bắt đầu bay vào đầu năm 2014.

Nguồn Bloomberg/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới