Hủy
Doanh Nghiệp

Vietjet Air dự định phát hành 200-300 triệu USD trái phiếu

Thứ Hai | 26/01/2015 09:23

Giám đốc điều hành Vietjet Air cho biết, hiện công ty chưa quyết định sẽ phát hành trong nước hay huy động thị trường quốc tế.
 

Hãng hàng không Vietjet Air dự kiến phát hành 200 triệu đến 300 triệu USD trái phiếu để huy động vốn trong quá trình chuẩn bị chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO).

Trả lời phỏng vấn Bloomberg tại TPHCM ngày 22/1, ông Lưu Đức Khánh, Giám đốc điều hành Vietjet Air cho biết công ty sẽ huy động từ 200 triệu đến 300 triệu USD sớm nhất vào quý II năm nay tuy nhiên công ty vẫn chưa quyết định liệu phát hành số trái phiếu này trong nước hay nước ngoài.

Vietjet Air sẽ lựa chọn các nhà tư vấn quốc tế trong tháng sau để giúp IPO và bán trái phiếu, ông Lưu Đức Khánh cho biết.

Số tiền huy động từ bán trái phiếu Vietjet Air dự kiến dùng chi trả cho đơn đặt hàng 100 máy bay A320 của Airbus, trị giá khoảng 9 tỷ USD, và phát triển cơ sở bảo dưỡng và đào tạo.

Theo ông Khánh, Vietjet Air muốn huy động khoảng 800 triệu USD trong năm nay từ phát hành trái phiếu, chào bán cổ phần và các khoản tín dụng. Tháng 5 vừa qua, ông Khánh cho biết hãng này đặt mục tiêu thu 500 triệu USD từ phát hành cổ phiếu.

"Đây là thời điểm tốt cho việc bán trái phiếu của chúng tôi khi chi phí vay hiện ở mức hợp lý trên thị trường quốc tế và xếp hạng tín dụng của Việt Nam đã cải thiện", Giám đốc điều hành Vietjet Air nhận định. Vietjet Air dự kiến IPO vào quý IV năm nay, theo ông Khánh.

"Nhiệm vụ của công ty chúng tôi là mang tới cơ hội được bay cho tất cả mọi người", ông Khánh nói. "Mọi người thường nghĩ hàng không giá rẻ sẽ có chất lượng thấp. Chúng tôi muốn thay đổi điều đó. Vé rẻ không đồng nghĩa với dịch vụ kém".

Lợi nhuận năm 2014 của Vietjet Air cao hơn kỳ vọng của cổ đông, ông Khánh chia sẻ. Năm 2015, Vietjet Air dự báo doanh thu 13,8 nghìn tỷ đồng, so với 8,1 nghìn tỷ đồng năm 2014.

Vietjet Air đã thành lập công ty vận chuyển hàng không Vietjet Air Cargo tháng 11 và sẽ thuê 2 máy bay vận chuyển hàng hóa trong năm nay để đáp ứng nhu cầu nội địa đang tăng, ông Khánh cho biết. Vận chuyển hàng không tại Việt Nam đã tăng 18% lên 905.000 tấn hàng trong năm 2014.

Nguồn DVO/Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới