Hủy
Doanh Nghiệp

Vietjet Air ký thỏa thuận 56 triệu USD mua linh kiện máy bay

Thứ Năm | 09/07/2015 12:33

VJA cũng đã ký thỏa thuận với JPMorgan Chase để tư vấn và dàn xếp tín dụng xuất khẩu (ECA) cho việc mua sắm máy bay.
 

Reuters cho biết hãng hàng không Vietjet Air (VJA) vừa ký một thỏa sơ bộ với hãng Honeywell trị giá 56 triệu USD nhằm mua linh kiện cho đội máy bay Airbus A320 của VJA.

Ngoài ra, VJA cũng đã ký một thỏa thuận khác với ngân hàng JPMorgan Chase về tư vấn và dàn xếp tín dụng xuất khẩu (ECA) cho việc mua sắm máy bay. Theo một số nguồn tin trong ngành thì cho tới nay Vietjet Air vẫn chưa dùng tới ECA của Châu Âu trong việc mua máy bay Airbus, mà chủ yếu dựa vào các hợp đồng thuê lại (leaseback).

Các động thái này được cho là nhằm mở rộng mối quan hệ hợp tác giữa Vietjet Air với các công ty hàng không của Mỹ. Thỏa thuận được ký kết trong khuôn khổ chuyến thăm Mỹ của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhân kỷ niệm 20 năm bình thường hóa quan hệ giữa hai nước.

Tháng 6 vừa rồi, Vietjet Air đã ký hợp đồng mua 6 chiếc máy bay A321 của Airbus trị giá 682 triệu USD tại Triển lãm hàng không quốc tế Paris Air Show. Hợp đồng này bổ sung vào đơn hàng 100 máy bay trị giá 9 tỷ USD mà Vietjet đã ký với Airbus 2 năm trước.

Vietjet cho biết hãng đạt lợi nhuận 24,7 triệu USD trong năm 2014 và kỳ vọng con số này sẽ tăng lên gấp đôi trong năm nay. VJA cũng đang lên kế hoạch mở rộng hoạt động tại châu Á và tìm kiếm đối tác liên doanh.

Trường Văn

Nguồn Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới