Hủy
Doanh Nghiệp

Vietjet Air tấn công thị trường Thái Lan

Thứ Sáu | 31/05/2013 15:42

Hãng hàng không giá rẻ Vietjet Air đang có kế hoạch lập liên doanh tại Thái Lan nhằm khai thác thị trường phát triển khá nhanh này.
 

Trang tin Bangkok Post hôm 28/5 đưa tin, Vietjet Air và chủ tịch hãng hàng không Kan Air của Thái Lan Somphong Sooksanguan đã đàm phán về thương vụ liên doanh giữa 2 hãng nhằm lập nên Thai Vietjet Air.

Theo đó Kan Air sẽ sở hữu 51% trong liên doanh Thai Vietjet Air, phần còn lại thuộc về Vietjet Air. Luật pháp Thái Lan hạn chế tỷ lệ sở hữu nước ngoài trong hãng hàng không nội địa.

Thai Vietjet Air dự kiến sẽ khai thác chuyến bay đầu tiên trong 6 tháng tới với phi đội gồm 2 máy bay A320. Hãng sẽ phục vụ các chuyến bay nội địa Thái Lan và liên kết Thái Lan với các nước khác trong khu vực.

Động thái lập liên doanh của Vietjet Air cho thấy tham vọng tăng cường hiện diện tại thị trường Thái Lan. Trước đó, hôm 10/2 năm nay, Vietjet Air đã khai trương đường bay Bangkok-TPHCM. Đường bay quốc tế đầu tiên này của Vietjet Air sử dụng máy bay A320 thân nhỏ với 180 ghế ngồi.

Giám đốc điều hành của Quality Expess, một đơn vị kinh doanh ở Thái Lan của Vietjet Air hôm 27/5 xác nhận hãng này sẽ ra mắt dịch vụ bay thường nhật thứ hai giữa Hà Nội với Bangkok vào ngày 1/6 tới. Đây sẽ là đường bay thứ 11 và là đường bay quốc tế thứ 2 của Vietjet Air. Hãng cũng có thể tăng cường đường bay thứ hai giữa Bangkok và TPHCM vào cuối năm nay.

Nguồn Bangkok Post/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới