Hủy
Doanh Nghiệp

VietJet Air thu hút dự án sản xuất linh kiện cho Boeing?

Trang Lê Thứ Ba | 28/11/2017 19:21

Công ty Huneed Technologies thông tin rằng một nhà máy chuyên sản xuất dây điện cung cấp cho hãng máy bay Boeing có thể sẽ được thành lập tại TP.HCM.
 

Theo Thời báo Kinh tế Sài Gòn, ông Eugene Kim, Chủ tịch Công ty Huneed Technologies – đối tác và nhà cung cấp chiến lược của Boeing thông tin rằng một nhà máy chuyên sản xuất dây điện cung cấp cho hãng máy bay Boeing có thể sẽ được thành lập trong thời gian tới.

Huneed tham gia một cuộc thi cung cấp thiết bị cho hãng máy bay Boeing và nếu thắng trong cuộc thi này Công ty sẽ có chiến lược mở rộng sản xuất và TP.HCM được lựa chọn để đặt nhà máy. Hôm nay, ông đã có chuyến thị sát Khu công nghệ cao TP.HCM, nơi ông tính sẽ mở nhà máy trong thời gian tới nếu thắng trong cuộc thi này.

Nói về lý do tại sao lại mở nhà máy sản xuất dây điện cung cấp cho tập đoàn Boeing tại TP.HCM ông Eugene Kim cho hay, hiện tại hãng máy bay Vietjet Air đã có kế hoạch mua 100 máy bay Boeing. Mà theo Boeing thì hãng máy bay tại nước sở tại nào đặt mua nhiều máy bay của mình sẽ ưu tiên mở nhà máy tại nước đó. Thứ nhất để tiện cung cấp thiết bị thứ hai để tạo công việc làm cho lao động nước sở tại.

  →Phó Tổng VietJetAir: Cách nhìn nhận thị trường tạo ra cơ hội kinh doanh

 → VietJet Air duy trì hình ảnh "hàng không bikini"

Trước đó, vào tháng 5/2016, Vietjet Air và Tập đoàn chế tạo máy bay Boeing (Mỹ) đã ký kết hợp đồng đặt mua 100 tàu bay B737 MAX 200, trị giá 11,3 tỷ USD theo giá hiện hành. Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Tổng giám đốc Vietjet và ông Ray Conner, Tổng giám đốc của Tập đoàn chế tạo máy bay Boeing đã thực hiện ký kết hợp đồng quan trọng này.

Hiện tại, Vietjet khai thác 45 máy bay A320 và A321, thực hiện hơn 300 chuyến bay mỗi ngày với 63 đường bay phủ khắp các điểm đến tại Việt Nam và các đường bay quốc tế đến Hồng Kông (Trung Quốc), Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan, Myanmar, Campuchia... Hãng đặt mục tiêu sẽ có một đội máy bay 200 chiếc vào năm 2023.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới