Hủy
Doanh Nghiệp

Vietnam Airlines chưa có kế hoạch thoái vốn Jetstar Pacific

Thứ Năm | 30/10/2014 15:41

Vietnam Airlines đang trong lộ trình xây dựng Jetstar Pacific nên chưa có kế hoạch thoái vốn tại đây.
 

Ông Phạm Viết Thanh, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines tại buổi roadshow trước thềm IPO Vietnam Airlines cho biết, từ năm 2013 đến hết năm 2015, Tổng Công ty thoái vốn từ 10 danh mục đầu tư ra ngoài doanh nghiệp với tổng vốn theo sổ sách là 620 tỷ đồng.

Tính đến hết tháng 9/2014, Vietnam Airlines đã thoái vốn 5 danh mục đầu tư, tổng số vốn chiếm 85% trên tổng số 620 tỷ đồng. Ông Thanh cho biết 15% còn lại, Vietnam Airlines đã lên kế hoạch và tiếp tục thoái vốn, sẽ thực hiện xong trước thời hạn Chính phủ giao là cuối năm 2015.

Quan điểm của Tổng Công ty, theo ông Thanh, là sẽ tiếp tục đầu tư vào những danh mục, những loại hình dịch vụ kinh doanh có tiềm năng và tạo nên lợi thế kinh doanh.

Đối với Jetstar Pacific, ông Thanh cho biết Vietnam Airlines đang trong lộ trình xây dựng nên chưa có kế hoạch thoái vốn tại đây.

Trước đó, ngày 28/10, trong buổi làm việc với các đơn vị, doanh nghiệp của Bộ Giao thông Vận tải về giải pháp, cơ chế chính sách xã hội hóa đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho rằng về lâu dài ngành hàng không phải tách Jetstar Pacific ra khỏi Vietnam Airlines. Chỉ có như vậy người dân, hành khách đi máy bay mới được hưởng dịch vụ và giá cả hợp lý.

Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới