Hủy
Doanh Nghiệp

Vietnam Airlines điều chỉnh đường bay tránh không phận Ukraine

Thứ Sáu | 18/07/2014 10:44

Vì lý do an toàn, Vietnam Airlines đã cho dừng 4 chuyến bay ngày 17/7 để điều chỉnh lại đường bay và xin phép bay.
 

Sáng nay (18/7), Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines cho biết, ngay sau khi được thông báo về chuyến bay Malaysia Airlines gặp tai nạn tại Ukraine, vì lý do an toàn, Vietnam Airlines đã cho dừng 4 chuyến bay ngày 17/7 để điều chỉnh lại đường bay và xin phép bay.

Cụ thể, các chuyến bay VN37 Hà Nội – Frankfurt (Đức), VN17 Hà Nội – Paris (Pháp), VN55 Hà Nội – London (Anh) và VN11 Tp. Hồ Chí Minh – Paris (Pháp) đã dừng bay trong ngày 17/7, sau đó đã khởi hành vào sáng sớm nay (18/7), chậm từ 3 giờ 25 phút đến 5 giờ 10 phút so với kế hoạch dự kiến.

Theo đại diện Vietnam Airlines, ngay từ khi diễn ra khủng hoảng tại Ukraine, Vietnam Airlines đã chủ động triển khai điều chỉnh đường bay tránh vùng chiến sự để đảm bảo an toàn. Khi vụ việc xảy ra, hãng đã quyết định điều chỉnh lại đường bay tránh hoàn toàn khỏi không phận Ukraine. Do được chuẩn bị trước nên việc xin phép bay theo không phận mới đã được thực hiện nhanh chóng.

“Vì lý do an toàn nên Vietnam Airlines mong nhận được sự thông cảm và hợp tác từ phía khách hàng trong trường hợp bất khả kháng này. Hãng sẽ tiếp tục theo dõi và cập nhật tình hình trong thời gian sớm nhất cho hành khách” – đại diện Vietnam Airlines nói.

Nguồn Báo Giao thông Vận tải


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới