Hủy
Doanh Nghiệp

Vietnam Airlines rót gần 25 triệu USD vào Jetstar Pacific

Thứ Sáu | 11/07/2014 10:15

Sau khi tăng vốn, tỷ lệ nắm giữ của Vietnam Airlines tại Jetstar Pacific tăng nhẹ lên trên 69%.
 

Trao đổi với VnExpress, ông Lê Hồng Hà, Tổng Giám đốc Jetstar Pacific cho biết đã hoàn tất quá trình đàm phán với các cổ đông từ cuối tháng 6, về việc tăng vốn điều lệ lên gần 121,5 triệu USD (tương đương 2.550 tỷ đồng).

Đây là kết quả của quá trình dài đàm phán giữa Jetstar Pacific và các cổ đông. Hiện hãng hàng không có 2 cổ đông chính là Vietnam Airlines, Qantas Airways và một cổ đông nhỏ hơn là Saigontourist. Trong lần tăng vốn này, Vietnam Airlines góp gần 25 triệu USD và Qantas góp trên 10 triệu USD. Saigontourist không mua.

Sau khi tăng vốn, tỷ lệ nắm giữ Qantas tiếp tục ở mức tối đa cho phép 30%, Vietnam Airlines tăng nhẹ lên trên 69%. Do không tham gia mua trong nhiều lần tăng vốn, tỷ lệ sở hữu của Saigontourist giảm dần từ trên 6,1% năm 2008, nay xuống dưới 1%.

"Việc tăng vốn nhằm phục vụ kế hoạch phát triển đường bay, mua thêm máy bay của hãng", ông Lê Hồng Hà cho biết. Cũng trong tháng 6, hãng vừa tiếp nhận thêm một chiếc Airbus A321 từ Vietnam Airlines, theo hình thức thuê ướt (thuê cả dịch vụ bảo dưỡng và tổ bay), đồng thời đàm phán để nhận tiếp hai chiếc trong thời gian tới.

Hôm qua (10/7), hãng đã khai trương đường bay tiếp theo trong mạng bay, nối TP HCM và Huế. Sau khi được rót thêm vốn từ các cổ đông, hãng đang lên kế hoạch mở thêm 2 đường bay nội địa và 2 đường quốc tế trong năm nay.

Nguồn VnExpress


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới