Hủy
Doanh Nghiệp

"Vietnam Airlines sẽ nhận được những điều phù hợp với kinh tế thị trường"

Thứ Năm | 30/10/2014 14:46

Phó Trưởng ban Chỉ đạo đổi mới và Phát triển doanh nghiệp Nhà nước cho biết những gì VNA được hưởng sẽ đảm bảo khả năng cạnh tranh, hội nhập.
 

Sáng 30/10, tại Hội thảo giới thiệu cơ hội đầu tư cổ phiếu Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines - VNA), ông Phạm Viết Muôn - Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Phó Trưởng ban Chỉ đạo đổi mới và Phát triển doanh nghiệp Nhà nước đã trả lời câu hỏi của nhà đầu tư về những ưu đãi mà Nhà nước cam kết dành cho VNA sau cổ phần hóa.

Theo ông Phạm Viết Muôn, giống như hơn 4000 doanh nghiệp nhà nước đã cổ phần hóa, Vietnam Airlines sau cổ phần hóa sẽ kế thừa và tiếp thu tất cả quyền và nghĩa vụ của doanh nghiệp Nhà nước trước khi cổ phần hóa. Vietnam Airlines sẽ được thực hiện đầy đủ mọi chính sách mà Nhà nước dành cho một doanh nghiệp nhà nước chuyển sang công ty cổ phần và Nhà nước vẫn nắm cổ phần chi phối.

Ông Phạm Viết Muôn cho biết, những ưu đãi mà VNA đã được hưởng thì không thay đổi được, những cái sau này thì ông Muôn không phải là người ra quyết định. Tuy nhiên, ông Muôn cho biết sau này những điều dành cho hàng không sẽ phù hợp với kinh tế thị trường để Vietnam Airlines cạnh tranh được, hội nhập được.

Trước đó, theo phương án cổ phần hóa công ty mẹ Vietnam Airlines được trình lên Bộ Giao thông Vận tải, Vietnam Airlines muốn được giữ lại toàn bộ nguồn tiền thu được sau phát hành cổ phiếu làm cơ sở bổ sung thêm tiền mua thêm máy bay. Đồng thời, VNA kiến nghị sau cổ phần hóa vẫn tiếp tục được Chính phủ bảo lãnh miễn phí 100% vốn vay mua máy bay, bao gồm cả vay tín dụng xuất khẩu và vay thương mại.

Ngày 14/11/2014, Vietnam Airlines sẽ tiến hành bán đấu giá cổ phần lần đầu ra công chúng với số lượng dự kiến là 49 triệu đơn vị, giá khởi điểm là 22.300 đồng/cổ phần.

Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới