Hủy
Doanh Nghiệp

Vietnam Airlines tìm thêm đối tác chiến lược

Thứ Hai | 09/10/2017 13:07

Dealstreetasia

Hãng hàng không quốc gia Việt Nam cũng lên kế hoạch niêm yết công khai vào năm tới, trang Deal Street Asia cho hay.
 

Vietnam Airlines (VNA) cho biết hãng sẽ tiến hành niêm yết trên thị trường chứng khoán vào năm tới. Tại buổi giới thiệu sản phẩm tại Tp HCM hôm thứ 6, đại diện VNA cho biết công ty chưa quyết định sẽ niêm yết trên sàn nào.

Cổ phiếu của Vietnam Airlines hiện đang được giao dịch trên thị trường UPCoM (thị trường dành cho cổ phiếu chưa niêm yết) với mã HVN. VNA được cổ phần hoá vào năm 2014, chỉ mới lên sàn chứng khoán vào đầu năm nay. Tổng giá trị vốn hóa của hãng được ước tính vào khoảng 1,5 tỷ USD.

Trong đợt IPO năm 2014, Công ty chỉ bán được 3,47% cổ phần do không thu hút được bất kỳ nhà đầu tư nước ngoài nào. Năm 2016, Vietnam Airlines hoàn thành việc bán 8,8% cổ phần cho ANA Holdings của Nhật, thu về 108 triệu USD.

Công ty sẽ tìm kiếm thêm nhiều nhà đầu tư chiến lược để phù hợp với kế hoạch thoái vốn của chính phủ. Theo lộ trình thoái vốn gần đây, sở hữu nhà nước tại Vietnam Airlines sẽ phải giảm 35,16% xuống mức 51% vào năm 2019.

Doanh thu của hãng đạt 65 nghìn tỷ trong 9 tháng đầu năm 2017, tăng tăng 20 % so với cùng kì. 

Trong khi giá cổ phiếu của Vietnam Airlines đã giảm khoảng 30% kể từ khi bất đầu giao dịch trên UpCom,  thì cổ phiếu của hãng hàng không Vietjet đã tăng tới 45%. VietJet đã được ủng hộ bởi các công ty cổ phần đầu tư tư nhân và các quỹ đầu tư nước ngoài từ trước khi niêm yết. 

D.T

Nguồn Dealstreetasia


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới