Hủy
Doanh Nghiệp

Vietnam Airlines và Air France ký thỏa thuận hợp tác mới

Thứ Tư | 11/10/2017 10:02

Vietnam Airlines

Hai bên tiến hành hợp tác liên doanh, cung cấp cho khách hàng nhiều lợi ích hơn với các chuyến bay kết nối tốt hơn.
 

Air France đã ký thỏa thuận hợp tác mới với Vietnam Airlines và cho biết họ đang đàm phán với hãng hàng không Jet Airways của Ấn Độ trong một nỗ lực nhằm thúc đẩy các chuyến bay đường dài.

Liên doanh giữa Air France với Vietnam Airlines (VNA) sẽ có thể bắt đầu từ tháng 11, tùy thuộc vào sự chấp thuận của các cơ quan chức năng. Trong liên doanh này, hai bên sẽ thực hiện các chuyến bay liên danh (code-share flight) phép hai hãng hàng không phối hợp lịch bay của họ để cung cấp cho khách hàng các chuyến bay kết nối tốt hơn.

Air France cũng đang muốn hợp tác chặt chẽ hơn với hãng hàng không Ấn Độ - Jet Airways, hai bên đã thực hiện chuyến bay liên danh với nhau từ năm 2016.

"Chúng tôi đang đàm phán với Jet Airways để xem tìm cách để tăng cường hợp tác", ông Franck Terner, giám đốc điều hành Air France nói với Reuters.

KLM, công ty mẹ Air France, hiện đang tìm cách để tăng vị thế của mình trên các thị trường các chuyến bay đường dài và cạnh tranh với các hãng hàng không Vùng Vịnh.

Ông Terner cho biết: "Liên doanh với Vietnam Airlines sẽ giúp chúng tôi củng cố vị thế của mình và giảm bớt áp lực về giá cả."

Vietnam Airlines cho biết họ hy vọng liên doanh với Air France sẽ giúp hãng thực hiện các thương vụ liên doanh tương tự với các hãng hàng không khác trong liên minh Skyteam và với ANA của Nhật Bản, tổ chức đã mua lại 8,8% cổ phần VNA vào năm ngoái.

"Đây là một mô hình mà khi chúng đi vào hoạt động sẽ giúp Vietnam Airlines sớm có được các hợp đồng tương tự tại khu vực châu Á, hy vọng là cả Mỹ", ông Dương Trí Thành, Tổng giám đốc Vietnam Airlines nói với các phóng viên.

Air France và Vietnam Airlines đã không cung cấp thêm chi tiết về hai bên chia sẻ doanh thu.

Mạnh Đức

Nguồn Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới