Hủy
Doanh Nghiệp

Viettel TV thâm nhập thị trường truyền hình bằng chiến lược giá rẻ

Chủ Nhật | 23/03/2014 12:25

Chiến lược giá rẻ và tập trung vào truyền hình giáo dục được đánh giá là một nước cờ hiểm của Truyền hình cáp Viettel trong thị trường tỷ USD này.
 

Thông tin chính thức từ Viettel TV cho biết, sau khi thử nghiệmcung cấp dịch vụ truyền hình cáp tại Hà Nội, TP.HCM và Hà Nam, từ tháng 4/2014, Viettel sẽ đồngloạt ra quân triển khai cung cấp dịch vụ này tại 15 tỉnh, thành phố, sau đó sẽ mở rộng ra toànquốc.

Hiện tại, Viettel TV đã được bổ sung nhiều kênh hơn và dự kiến giácước khoảng 30.000 đồng/tháng. Như vậy, chiến lược giá rẻ mà Viettel sử dụng từ 10 năm trước, khibước chân vào thị trường dịch vụ di động và đã phá thế độc quyền của MobiFone, VinaPhone đã được sửdụng lại. Và với gói cước được coi là cạnh tranh nhất thị trường hiện nay, nhiều khả năng ViettelTV sẽ khiến thị trường dậy sóng.

Hiện nay, giá thuê bao tháng thấp nhất trên thị trường thuộc vềTruyền hình cáp Saigontourist (SCTV), với 60.000 đồng/tháng. Trong khi đó, Truyền hình cáp Việt Nam(VTVcab) có giá thuê bao cao nhất, 110.000 đồng/tháng cho tivi thứ nhất và 33.000 đồng/tháng chotivi thứ hai trở đi.

Trước nước cờ giá rẻ của Viettel TV, K+, một tên tuổi truyền hìnhtrả tiền sang nhất trong hệ thống truyền hình trả tiền, cũng phải vội vàng áp dụng chiến lược giámới. Theo đó, K+ đã điều chỉnh giá cước gói Access+ có phí thuê bao là 85.000 đồng/tháng và PremiumHD là 220.000 đồng/tháng và hạ giá thiết bị đầu thu.

Ngoài K+, các nhà đài khác cũng không thể ngồi yên. Dù đã có mứcthuê bao tháng khá cạnh tranh, nhưng SCTV vẫn có những động thái giảm giá các gói cước. Còn HCATVrượt đuổi bằng cách khuyến mãi nhiều dịch vụ…

Theo ông Cao Văn Liết, Tổng giám đốc K+, cạnh tranh trên thị trườngtruyền hình trả tiền đang ngày càng khốc liệt. Các nhà đài muốn tồn tại và phát triển cần có nhữngđiều chỉnh chiến lược. Trong đó, chiến lược về giá và cung cấp nội dung đặc sắc sẽ quyết định sựthành bại của nhà đài.

Tập trung vào giáo dục

Cùng với chiến lược giá rẻ, Viettel đang nhắm tới đối tượng kháchhàng "vùng trắng" là các gia đình ở nông thôn, miền núi. Lý do cũng rất dễ hiểu, hiện đa số ngườidân vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa vẫn sử dụng hệ analog miễn phí, chỉ có một bộ phận nhỏ cóđiều kiện sử dụng thiết bị số mặt đất hoặc IPTV. Trong khi đó, Viettel đang sở hữu hệ thống cápquang hơn 200.000 km, phủ tới trên 95% các xã của cả nước.

Ông Nguyễn Minh Phương, Giám đốc Viettel TV cho biết, nội dung củaViettel TV sẽ tập trung vào lĩnh vực giáo dục, phổ cập y tế, cung cấp cho người xem, đặc biệt làngười xem vùng sâu, vùng xa, các chương trình giáo dục từ xa, nâng cao trình độ ngoại ngữ, kiếnthức và đào tạo. Tham vọng của Viettel là hỗ trợ người dân vùng sâu, vùng xa nâng cao dân trí, cảithiện dân sinh bằng truyền hình cáp.

Theo ông Nguyễn Mạnh Hùng, Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel, Viettelsẽ đưa truyền hình cáp đến các hộ gia đình, rồi đầu tư để những thầy giáo giỏi nhất nước dạy trêntruyền hình, phát sóng liên tục 24/24h để trẻ em ở bất kỳ đâu trên đất nước Việt Nam đều bình đẳngvới nhau về cơ hội học tập. Viettel cũng có giấc mơ làm một kênh lịch sử phát sóng suốt ngày, kháchhàng có thể xem lại nếu cần, trẻ em ở nhà có thể học được.

"Khi đó, con em chúng ta đến trường có nhiều thời gian hơn để chơi,để trò chuyện, để học làm người, bởi hiện nay trường học dạy chữ quá nhiều", ông Hùng chia sẻ.

Hiện trên thị trường có tới hơn 90% chương trình có bản quyền nướcngoài và chủ yếu là các chương trình giải trí. Có rất ít kênh chuyên biệt về các lĩnh vực dân sinhmà chỉ có các chương trình về giáo dục, y tế của VTV. Vì vậy, nếu Viettel TV làm truyền hình y tế,giáo dục, tiêu dùng…, thì đây sẽ là một nước cờ mà các nhà đài phải dè chừng.

Nguồn Đầu tư


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới