Hủy
Doanh Nghiệp

VinaCapital gọi vốn cho quỹ đầu tư mới, trị giá hơn 200 triệu USD

Thứ Ba | 04/10/2016 17:11

Quỹ mới của VinaCapital sẽ xem xét đầu tư vào các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, dược phẩm, bệnh viện, giáo dục, bất động sản và ngành thực phẩm, đồ uống.
 

Công ty quản lý quỹ đầu tư VinaCapital nhiều khả năng sẽ khởi động một quỹ đầu tư vốn tư nhân (private equity) trị giá hơn 200 triệu USD vào đầu năm tới, mặc dù hoạt động gọi vốn ở cả khu vực Đông Nam Á đang gặp khá nhiều thách thức ở thời điểm hiện tại.

VinaCapital đang tìm kiếm các nhà đầu tư muốn rót vốn vào Việt Nam để nắm bắt cơ hội tăng trưởng tại thị trường này. Tùy thuộc vào cơ hội tiếp cận với các thỏa thuận và quy mô tổ chức, VinaCapital sẽ quyết định thời gian và quy mô của quỹ này.

"200 triệu USD là khá khả thi. Điều này phụ thuộc vào khả năng triển khai vốn trong 2 - 3 năm. Nếu gọi vốn quá nhiều mà chúng tôi không thể triển khai trong giai đoạn này thì không tốt chút nào", CEO VinaCapital Andy Ho nói với trang DealStreetAsia.

Hơn nữa, quy mô mỗi khoản đầu tư đạt được trong thời gian tới cũng ảnh hưởng đến kế hoạch triển khai quỹ.

"Chúng tôi đầu tư mỗi dự án khoảng 20 - 70 triệu USD, bởi vì các doanh nghiệp ngày càng lớn hơn và quỹ của chúng tôi cũng phải lớn theo. Để đầu tư hiệu quả hơn, chúng tôi phải tìm kiếm những cơ hội ở những doanh nghiệp lớn hơn", ông Andy cho biết.

VinaCapital nhận thấy doanh nghiệp càng lớn thì càng dễ thoái vốn về sau hơn so với các doanh nghiệp nhỏ. "Chúng tôi muốn đầu tư vào các doanh nghiệp tự chủ và tự vận hành", ông nói.

Tuy nhiên, theo ông Andy, gọi vốn cho một quỹ đầu tư hiện là thử thách lớn. Ông lưu ý rằng việc tìm kiếm cơ hội đầu tư không khó bằng việc huy động vốn ở thời điểm hiện tại.

Ông Andy Ho cho rằng: "Nền kinh tế trong nước đang tăng trưởng mạnh mẽ. Quan trọng hơn, ngày càng có nhiều người gia nhập tầng lớp giàu có, nhờ vào dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Việt Nam. Các công ty lớn đang tạo ra nhiều tài sản hơn. Do đó, chúng tôi cần phải đầu tư vào những dịch vụ phục vụ cho những người giàu có".

Các lĩnh vực mà VinaCapital xem xét đầu tư bao gồm chăm sóc sức khỏe, dược phẩm, bệnh viện, giáo dục, bất động sản và ngành thực phẩm, đồ uống. VinaCapital được thành lập năm 2003 và hiện quản lý các khoản đầu tư trị giá 1,3 tỷ USD.

Trường Văn

Nguồn DealStreetAsia


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới