Hủy
Doanh Nghiệp

Vingroup dùng cổ phiếu quỹ góp vốn vào công ty thuê khu đất nhà máy xà phòng Hà Nội

Thứ Sáu | 30/08/2013 21:29

Vingroup sẽ dùng cổ phiếu quỹ để góp vốn vào Xavico, công ty phát triển dự án tổ hợp căn hộ, văn phòng và TTTM tại 233B, Nguyễn Trãi.
 

Nghị quyết ngày 30/8 của Tập đoàn Vingroup - Công ty CP (mã VIC) thông qua chủ trương sử dụng cổ phiếu quỹ để góp vốn vào vốn điều lệ công ty cổ phần bất động sản Xavinco. Sau khi có văn bản chấp thuận của Ủy ban chứng khoán Nhà nước, Vingroup sẽ ban hành quyết định chính thức về việc góp vốn bằng cổ phiếu vào Xavico.

Theo giới thiệu trong báo cáo tài chính quý II hợp nhất soát xét của Vingroup, vào ngày 11/5/2013, Vingroup đã hoàn tất mua 74% cổ phần Xavico và tăng tỷ lệ sở hữu lên 75%. Tổng giá phí của giao dịch này là 375,4 tỷ đồng.

Xavico được thành lập để phát triển dự án tổ hợp căn hộ, văn phòng và trung tâm thương mại trên tổng diện tích đất 31.431m2 tại 233B, Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Công ty cổ phần Xà Phòng Hà Nội, một trong các cổ đông sáng lập của Xavico nhận được quyết định thuê khu đất trên từ Chính phủ với thời hạn 30 năm (5/9/1994-5/9/2014) và cam kết chuyển quyền thuê đất này cho Xavico theo hợp đồng hợp tác kinh doanh ký giữa các cổ đông sáng lập.

Vingroup sẽ ghi nhận giá phí của giao dịch này được phân bổ cho các tài sản được mua dựa trên giá trị hợp lý của các tài sản đó tại ngày mua và phần giá trị còn lại được phân bổ cho giá trị của quyền thuế đất và được hạch toán vào chi phí xây dựng dở dang. Theo đó, chi phí cho dự án Xavinco tại thời điểm 30/6 là 441 tỷ đồng. Con số này mới được ghi nhận trong báo cáo tài chính quý II.

Trong tháng 7, Vingroup đã chi 2.954 tỷ đồng mua 46,35 triệu cổ phiếu quỹ trên tổng số 46,41 triệu cổ phiếu quỹ đăng ký mua lại.

Khu đất nhà máy xà phòng Hà Nội nằm phía đối diện, cách không xa khu tổ hợp trung tâm thương mại và vui chơi giải trí Royal City tại 72A Nguyễn Trãi. Trước đó, ngày 27/8, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đã ký phê duyệt cho Vingroup là chủ đầu tư dự án tuyến đường bộ trên cao dọc vành đai 2, đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở. Dự án này có chiều dài 5,08 km, với điểm đầu là phía Nam cầu Vĩnh Tuy, điểm cuối tiếp giáp nút giao Ngã Tư Sở, phía đường Trường Chinh.

Dự án Times City cũng do Vingroup đầu tư nằm ngay sát chân cầu Vĩnh Tuy.

Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới