Hủy
Doanh Nghiệp

Vingroup nâng tỷ lệ sở hữu Công ty sở hữu Vinhomes Riverside lên 94%

Thứ Ba | 19/08/2014 10:34

Vingroup đã mua thỏa thuận 20% cổ phần SDI từ Hanel, một trong 2 cổ đông sáng lập.
 

Tập đoàn Vingroup - Công ty CP (mã VIC) thông báo đã mua 24 triệu cổ phiếu SDI của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Đô thị Sài Đồng. Bên chuyển nhượng là Công ty TNHH Một thành viên Hanel

Giao dịch được thực hiện vào ngày 12 và 14/8/2014. Trong 2 phiên này, có 24 triệu cổ phiếu SDI được giao dịch thỏa thuận với giá 564 tỷ đồng.

Sau giao dịch, Vingroup sở hữu 112,8 triệu cổ phiếu SDI, chiếm 94% vốn điều lệ. Hanel không còn sở hữu cổ phần tại SDI.

SDI là công ty đầu tư dự án Vinhomes Reverside (dự án trước đó có tên là Vincom Village). Công ty ban đầu có vốn điều lệ 500 tỷ đồng, trong đó, Vingroup nắm 51% và Hanel nắm 49%.

Hội đồng quản trị của SDI bao gồm đại diện của cả Vingroup và Hanel. Cụ thể, ông Vũ Đức Thế là Giám đốc Phát triển dự án Tập đoàn Vingroup - hiện là Chủ tịch SDI; Ông Phạm Thiếu Hoa - Giám đốc Phát triển dự án Tập đoàn Vingroup là Thành viên Hội đồng quản trị SDI.

Về phía Hanel, ông Nguyễn Quốc Bình, Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch Hanel là Phó Chủ tịch SDI; Bà Đoàn Thị Kim Oanh, Phó Tổng Giám đốc Hanel - là Thành viên Hội đồng quản trị SDI; Ông Hoàng Quốc Quân, Phó Tổng Giám đốc Hanel là Phó Tổng Giám đốc SDI.

Với việc Hanel thoái toàn bộ vốn, nhiều khả năng cơ cấu lãnh đạo của SDI sẽ có sự thay đổi đáng kể.

Trước đó, vào cuối tháng 6/2014, SDI đã trả cổ tức tỷ lệ 120% bằng tiền mặt và riêng Vingroup nhận 1.055 tỷ đồng cổ tức.

Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới