Hủy
Doanh Nghiệp

Vingroup thông qua kế hoạch phát hành thêm 150 triệu cổ phiếu tại nước ngoài

Thứ Bảy | 08/06/2013 11:17

Theo dự kiến, trong năm 2013, Vingroup cũng sẽ phát hành 300 triệu USD trái phiếu không chuyển đổi trên Sở GDCK Singapore.
 

Báo cáo tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2013 Tập đoàn Vingroup - Công ty CP, về kết quả phát hành trái phiếu chuyển đổi ra thị trường quốc tế, ban lãnh đạo Vingroup cho biết, tính đến ngày 4/6/2013, Tập đoàn đã nhận được các yêu cầu chuyển đổi trái chủ với tổng giá trị 1 triệu USD. Tổng giá trị trái phiếu còn đang lưu hành và niêm yết trên Sở GDCK Singapore hiện là 299 triệu USD.

Vingroup hiện đang được phép duy trì mức phong tỏa tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài là 27% tổng số cổ phần đã phát hành để dự trữ cho việc chuyển đổi trái phiếu và dự phòng cho kế hoạch phát hành bổ sung, chào bán và niêm yếu cổ phần phổ thông ra nước ngoài. Tại Đại hội lần này, Vingroup thông qua việc tiếp tục duy trì mức phong tỏa tỷ lệ sở hữu nhà đầu tư nước ngoài là 27% tổng số cổ phần đã phát hành của Tập đoàn.

Sau khi hoàn thành các kế hoạch phát hành và niêm yết thêm cổ phiếu liên quan đến đối tượng là nhà đầu tư nước ngoài, Vingroup sẽ xác định và tính toán lại tỷ lệ phong tỏa và làm việc với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền để điều chỉnh tỷ lệ phong tỏa cho phù hợp với thực tế (nếu cần thiết).

Tính tới 4/6/2013, có 0,167% trái phiếu được hoàn tất chuyển đổi thành cổ phần của Vingroup. Giữa tháng 6/2013, sẽ có thêm 0,167% trái phiếu được chuyển đổi thành cổ phần Tập đoàn.

Bên cạnh đó, Đại hội cũng phê duyệt lại kế hoạch phát hành thêm cổ phần, chào bán và niêm yết cổ phần phát hành tại Sở GDCK nước ngoài (Singapore hoặc các nước khác). Tổng số cổ phần mới được phát hành thêm tối đa 150 triệu cổ phần, mệnh giá 10.000 đồng/cổ phần. Thời gian phát hành dự kiến từ quý III/2013 đến quý I/2014.

Vingroup thông qua việc niêm yết trái phiếu không chuyển đổi quốc tế tại Sở GDCK Singapore. Theo Vingroup, đến thời điểm hiện tại, Tập đoàn đã nhận được văn bản chấp thuận của Ngân hàng Nhà nước phê duyệt hạn mức phát hành trái phiếu với tổng giá trị 300 triệu USD. Theo dự kiến, giao dịch chào bán và phát hành trái phiếu sẽ được hoàn thành trong năm 2013.

Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới