Hủy
Doanh Nghiệp

VOF đầu tư 25 triệu USD vào Y khoa Tâm Trí

Trần Chân Thứ Bảy | 01/09/2018 09:26

Đây là lần thứ 2, VOF hợp tác đầu tư với bác sĩ Nguyễn Hữu Tùng.
 

VinaCapital Vietnam Opportunity Fund (VOF) vừa công bố khoản đầu tư trị giá 25 triệu USD vào Công ty Cổ phần Y khoa Tâm Trí (Y khoa Tâm Trí), đơn vị sở hữu chuỗi 4 bệnh viện tư nhân tại Đà Nẵng, Nha Trang, TP.HCM và Đồng Tháp. VOF sẽ là cổ đông thiểu số lớn tại Y khoa Tâm Trí và khoản đầu tư này sẽ giúp Y khoa Tâm trí mua thêm trang thiết bị hiện đại, mở rộng các bệnh viện hiện có, tăng công suất và chất lượng khám chữa bệnh đồng thời tìm kiếm các cơ hội mua bán sát nhập thêm bệnh viện mới.

Đây là lần thứ 2, VOF hợp tác đầu tư với bác sĩ Nguyễn Hữu Tùng, Tổng Giám đốc và là cổ đông sáng lập Y khoa Tâm Trí, sau thương vụ đầu tư đầu tiên và rất thành công vào lĩnh vực y tế tư nhân năm 2009 vào Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ, cũng do chính bác sĩ Tùng thành lập và 2 bên cùng thoái vốn cho nhà đầu tư nước ngoài vào năm 2013.  

Ông Andy Ho, Trưởng bộ phận Đầu tư tập đoàn VinaCapital cho biết: “Con số thống kê cho thấy hàng năm người Việt chi trên 2 tỷ USD cho việc khám chữa bệnh ở nước ngoài và đây chính là cơ hội cực kỳ lớn cho các dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao trong nước”.

Y khoa Tâm Trí hiện tại điều hành 4 bệnh viện tại TP.HCMh, Đồng Tháp, Nha Trang và Đà Nẵng với tổng cộng trên 500 giường bệnh và hơn 700 nhân viên y tế. Công ty đang có mức tăng trưởng trên 30%/năm và đang được xem là một lựa chọn tốt ngoài hệ thống y tế công và có thể thay thế cho việc khám chữa bệnh ở nước ngoài. Y Khoa Tâm Trí đang tìm kiếm các cơ hội mở rộng hệ thống bệnh viện trên phạm vi cả nước, chú trọng vào các thành phố lớn như thành phố Hồ Chí Minh, miền Trung và khu vực phía Nam, đặc biệt là vùng đồng bằng sông Cửu Long.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới