Hủy
Doanh Nghiệp

"Vua thép" Hòa Phát sắp đi bán trứng

Thứ Năm | 01/03/2018 09:14

Hòa Phát dự kiến cung cấp 20 triệu trứng gà thương phẩm và heo giống ra thị trường, bên cạnh lĩnh vực cốt lõi là thép xây dựng.
 

“Chiến thuật xe lu” của Hòa Phát

Doanh số bán thép thành phẩm của Hòa Phát đạt 3 triệu tấn


Công ty cổ phần Tập đoàn Hòa Phát (HPG) vừa công bố các số liệu sơ bộ về tình hình hoạt động những ngày đầu năm và kế hoạch trong năm 2018. Ngoài mảng kinh doanh chính là thép xây dựng và ống thép, tập đoàn này cho biết sẽ có thêm những mảng mới trong lĩnh vực nông nghiệp.

Theo đó, trong năm 2018, Hòa Phát dự kiến sẽ cung cấp ra thị trường trên 20 triệu trứng gà thương phẩm, gia tăng sản lượng bò Australia. Với mảng chăn nuôi, lĩnh vực được Hòa Phát phát triển trong những năm gần đây, quý đầu tiên của năm 2018 lứa heo ba máu thương phẩm đầu tiên cũng sẽ ra mắt thị trường. 

Đối với lĩnh vực kinh doanh chính, Hòa Phát cho biết đã nhận đơn hàng xuất khẩu 15.000 tấn thép sang Mỹ và trong ngày đầu năm, Công ty Ống thép Hòa Phát đã xuất trên 4.000 tấn sản phẩm các loại cho thị trường nội địa cũng như xuất khẩu.

Trong 20 ngày đầu tháng 2, sản lượng lò cao của Hòa Phát đạt hơn 101.000 tấn thép các loại, phôi thép đạt 103.000 tấn.

Đối với ngành hàng thiết bị phụ tùng, năm 2018, Hòa Phát dự kiến triển khai Nhà máy sản xuất thép dự ứng lực chất lượng cao đầu tiên của Việt Nam tại Khu kinh tế Dung Quất, tỉnh Quảng Ngãi.

Còn với bất động sản, Mandarin Garden 2 đã bắt đầu bàn giao căn hộ cho các cư dân, dự án chung cư 70 Nguyễn Đức Cảnh cũng dự kiến sẽ bàn giao cuối năm 2018. Đồng thời tập đoàn này tiếp tục triển khai dự án Khu công nghiệp Phố Nối A, Hòa Mạc và khu công nghiệp Yên Mỹ II. 

Mới đây, Hòa Phát cũng đã công bố số liệu tài chính cho năm 2017 với doanh thu hợp nhất toàn tập đoàn đạt 46.800 tỷ đồng, tăng 38%. Lợi nhuận sau thuế ghi nhận mức cao nhất trong lịch sử khi đạt 8.000 tỷ đồng, vượt 33% so với kế hoạch và tăng 21% so với năm trước.

Nguồn VnExpress


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới