Hủy
Doanh Nghiệp

Warburg Pincus, Credit Suisse nắm giữ hơn 20% cổ phần của Vincom Retail

Thứ Hai | 02/10/2017 16:56

DealStreetAsia

Credit Suisse và WP Investments III hiện cùng nhau sở hữu 20,22% cổ phiếu Vincom Retail.
 

Theo DealStreetAsia, 2 tổ chức nước ngoài Credit Suisse AG (chi nhánh Singapore) và WP Investments III B.V (Hà Lan) đã chính thức trở thành cổ đông lớn của Công ty Cổ phần Vincom Retail trước ngày lên sàn, với tỉ lệ sở hữu lần lượt 5,05% và 15,17%.

Trước khi chuyển đổi cổ phiếu, Warburg Pincus có 75% tổng số cổ phiếu ưu đãi của công ty và chỉ có 0,0002% cổ phiếu phổ thông. Credit Suisse nắm giữ 25% cổ phiếu ưu đãi và 0,0001% cổ phiếu phổ thông.

Cùng với thông báo về các cổ đông lớn mới, cuối tuần trước, ông Jeffrey Perlman, lãnh đạo Đông Nam Á của Warburg Pincus, đã từ chức thành viên hội đồng độc lập, và Li Fan, một lãnh đạo khác của Warburg Pincus, đã không còn là thành viên của ban giám sát.

Trong năm 2013, Warburg Pincus đã đầu tư lần đầu tiên vào khu vực Đông Nam Á với khoản rót vốn 200 triệu USD vào lĩnh vực bán lẻ của Vingroup. Công ty đã đầu tư thêm một lần nữa với trị giá 100 triệu USD vào năm 2015. Với tổng giá trị 300 triệu USD, đây là khoản đầu tư vốn sở hữu tư nhân lớn nhất tại Việt Nam vào thời điểm đó.

Vincom Retail là nhà vận hành trung tâm mua sắm lớn nhất tại Việt Nam, với hơn 40 điểm bán lẻ trên toàn quốc tính đến tháng 7/2017. Trong 6 tháng đầu năm nay, lợi nhuận trước thuế đạt khoảng 1,45 nghìn tỷ đồng (64 triệu USD). Công ty đã đệ trình kế hoạch niêm yết 1,9 tỷ cổ phiếu tại Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh mà không tiết lộ định giá. Vingroup sẽ vẫn là cổ đông lớn sau IPO. Theo Bloomberg, đợt niêm yết này có thể thu về 600 triệu USD, mức định giá lớn nhất của một công ty tư nhân ở Việt Nam.

D.T

Nguồn DealStreetAsia


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới