Hủy
Doanh Nghiệp

WSJ: Vietnam Airlines dự kiến IPO bán 5% cổ phần vào tháng 11

Thứ Tư | 27/08/2014 15:58

Vietnam Airlines cũng đang đàm phán với một số nhà đầu tư chiến lược tiềm năng để bán 20% cổ phần, trong số này có nhà đầu tư Nhật Bản.
 

Báo Wall Street Journal (WSJ) hôm nay 27/8 đưa tin, Vietnam Airlines dự kiến sẽ phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) vào tháng 11 tới để huy động 1.500 tỷ đồng thông qua việc bán 5% cổ phần cho nhà đầu tư.

Vietnam Airlines cũng đang đàm phán với một số nhà đầu tư chiến lược tiềm năng để bán 20% cổ phần. Trong số này có nhà đầu tư từ Nhật Bản, Tổng giám đốc Vietnam Airlines, Phạm Ngọc Minh cho biết bên lề một cuộc hội thảo hôm nay 27/8.

Sau IPO vào tháng 11 tới, cổ phần của Nhà nước tại Vietnam Airlines giảm còn 75%. Ông Minh cũng cho biết thêm, Nhà nước sẽ tiếp tục giảm dần tỷ lệ sở hữu tại Vietnam Airlines.

Đợt IPO sắp tới của Vietnam Airlines được nhà đầu tư quốc tế coi là “hàn thử biểu” cho cam kết cổ phần hóa của Việt Nam. Nhà nước có kế hoạch giảm tỷ lệ sở hữu tại các doanh nghiệp Nhà nước nhằm tận dụng đà tăng trưởng nhanh chóng của nền kinh tế.

Chia sẻ với Wall Street Journal, ông Minh nói: “IPO rất quan trọng bởi chúng tôi cần nhà đầu tư nước ngoài hỗ trợ để tối đa hóa nguồn lực của mình”.

Ông cũng cho biết thêm, hầu hết các cơ quan chính phủ có thẩm quyền đến nay đã nhất trí với kế hoạch IPO của Vietnam Airlines và dự kiến đưa ra phê duyệt cuối cùng trong vài ngày tới.

Nguồn Theo DVO/WSJ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới